Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện giao ban công tác tháng 8

Thứ tư, 26/08/2020 345 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 24/8, tại phòng họp số 1 UBND huyện, đồng chí Trần Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 8 với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện.

 

Cùng dự có đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trịnh Thị Ngọc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Theo dự thảo Báo cáo: Trong tháng 8, UBND huyện đã lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy về các nội dung, phần việc được phân công, góp phần vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV. Cùng với đó, các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, ANQP cũng được thực hiện tốt. Các cơ quan có liên quan và các địa phương đã thực hiện các biện pháp chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, dịch hại đầu vụ, nhất là bệnh rầy lưng trắng và lùn sọc đen trên lúa mùa, tạo điều kiện cho cây lúa phát triển tốt, hiện toàn bộ diện tích lúa đang ở giai đoạn cuối đẻ nhánh. Việc khôi phục đàn lợn sau dịch tả lợn Châu Phi, hỗ trợ tái đàn, khôi phục sản xuất cũng được quan tâm. Đã tập trung thực hiện các biện pháp dập ổ dịch cúm gia cầm H5N6 tại xóm 10 xã Chất Bình. Sản xuất thủy sản tiếp tục phát triển, đến nay, đã có gần 12.000 tấn thủy hải sản được thu hoạch, hiện nay cùng với việc thu hoạch tôm vụ 1, các hộ nuôi tôm đang cải tạo ao đầm, chuẩn bị cho xuống giống vụ 2 năm 2020. Công tác PCTT&TKCN được quan tâm chú trọng, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng phương án ứng phó với các tình huống thiên tai, mưa bão theo phương châm 4 tại chỗ.

 

Các hoạt động sản xuất công nghiệp cá thể đạt mức khá. Tổng giá trị xuất khẩu trên địa bàn trong tháng ước đạt 2.400 nghìn USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2019. Các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, nhất là các công trình do huyện làm chủ đầu tư như: Trụ sở HĐND – UBND huyện, cổng chào Kim Sơn, các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trong tháng ước đạt gần 20 tỷ đồng.

 

Tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện lũy kế 8 tháng đầu năm đạt trên 600 tỷ đồng, đạt 115,4% dự toán HĐND huyện giao. Công tác thông tin tuyên truyền chào mừng Đại hội đảng bộ huyện, đại hội đại biểu các cấp, Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9 và các ngày lễ lớn tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công được quan tâm. Việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 được thực hiện nghiêm túc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, dự thảo báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đó là: Một số công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 chưa hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Việc quản lý và xử lý vi phạm về quản lý đất đai, nhất là đất ven sông, ven đê, đất tôn giáo, đất vùng bãi bồi ven biển chưa đạt hiệu quả cao. ANTT vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một số công dân chưa cao, nhất là lứa tuổi thanh niên.

 

Tại cuộc họp đã có 19 ý kiến của đại biểu các ngành, các xã, thị trấn phản ánh những khó khăn, vướng mắc, tồn tại ở địa phương, đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Nội dung ý kiến tập trung vào các vấn đề liên quan đến đất đai, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, chăm sóc luá, phòng chống dịch cúm gia cầm, quản lý vùng bãi bồi, ANTT…

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ những nội dung kiến nghị, đề xuất của các ngành, địa phương. Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 9, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn quan tâm một số nội dung trọng tâm sau:

 

Tập trung chăm bón, phòng trừ sâu bệnh cho lúa mùa. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm, nhất là dịch cúm H5N6, không để lây lan diện rộng. Kiểm tra hệ thống đê điều, các công trình PCTT, các công trình trọng điểm, các điểm sung yếu, chuẩn bị sẵn sàng phương án 4 tại chỗ, chủ động phòng chống, ứng phó khi bão lũ xảy ra.

 

Đối với 2 xã về đích nông thôn mới năm 2020 là Xuân Chính và Cồn Thoi cần khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch. Đối với 5 xã còn lại chưa đạt chuẩn nông thôn mới tiến hành rà soát các tiêu chí chưa thực hiện, xây dựng lộ trình thực hiện từng năm, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất đối với UBND huyện để có giải pháp thực hiện.

 

Tập trung đôn đốc thu thuế, phí, lệ phí và các khoản nợ đọng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN năm 2020.

 

Tăng cường công tác quản lý vùng bãi bồi ven biển, không để phát sinh những vi phạm mới.

 

Phòng giáo dục và các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2020 – 2021. Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid -19.

 

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện đề án vị trí việc làm trong năm 2020.

 

Tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn. Tuyên tuyền nâng cao ý thức cho người dân trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT. Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT nhất là trên tuyến đê BM2, BM3.

 

Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân ngay từ cơ sở, đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật, không để phát sinh các vụ việc kéo dài, tập trung đông người, vượt cấp.

 

                                                                        Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814216

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1558

W88 113.80 - https://139.99.113.80/