Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện giao ban công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 6

Thứ năm, 27/05/2021 331 lượt xem

Chiều 26/5/2021, UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 6. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện. Trịnh Thị Ngọc – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

 

Dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2021 nhấn mạnh: Trong tháng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, toàn diện của UBND huyện, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch. Nổi bật là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,27%. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai nghiêm túc.

 

Công tác sản xuất nông nghiệp, phòng chống thiên tai và xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện. Các xã, thị trấn, các HTX nông nghiệp đôn đốc, hướng dẫn nông dân phòng trừ sâu bệnh bảo vệ vụ lúa Đông Xuân; đến nay lúa đang giai đoạn chín và chuẩn bị cho thu hoạch. Đồng thời, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, nhất là phòng, chống bệnh Viêm da nổi cục trên trâu bò và dịch tả lợn châu Phi. Đôn đốc các hộ nuôi trồng thuỷ sản tiếp tục tận thu và cải tạo ao đầm, lựa chọn con giống, nuôi thả vụ I/2021. Các địa phương, đơn vị chủ động triển khai các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 đã được phê duyệt; thường xuyên kiểm tra, tu bổ hệ thống đê, kè, cống và các công trình phục vụ phòng chống lụt bão.

 

Tình hình sản xuất CN – TTCN trên địa bàn được duy trì ổn định. ANCT- TTATXH trên địa bàn được đảm bảo. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân được tăng cường; cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

 

Chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 6, bên cạnh 8 nhóm nhiệm vụ đã nêu trong dự thảo báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung vào những nội dung chủ yếu sau:

 

Triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của huyện, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động rà soát, cập nhật, hoàn thiện các phương án để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh. Quán triệt phương châm "truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp", cách ly tập trung, thực hiên nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép", vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa tập trung khôi phục, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp: Các cơ chuyên môn, các địa phương, các HTX nông nghiệp thực hiện việc rút nước trong hệ thống đồng ruộng để lúa nhanh chín, chuẩn bị các điều kiện thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa xuân. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm, đặc biệt là bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò và dịch tả lợn Châu phi. Sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, thường xuyên kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, các công trình thủy lợi...kịp thời phát hiện và xử lý những hư hỏng; cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều.

 

Tích cực thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo quy hoạch và đề án đã được phê duyệt, nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

 

Ngành giáo dục phối hợp với các cơ quan có liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra từ ngày 08 - 10/6/2021 và thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra 06 - 08/7/2021 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352287

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 1479