Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện giao ban công tác tháng 10

Thứ ba, 27/10/2020 356 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/10, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị giao ban công tác tháng 10, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 11 với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện.

 

Cùng dự có các đồng chí:  Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện;  Trịnh Thị Ngọc, TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Cao Sơn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó BT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

 

Theo Dự thảo Báo cáo đánh giá của UBND huyện: Trong tháng, các cơ quan có liên quan và các địa phương đã tập trung cho công tác thu hoạch lúa mùa trung, tính đến nay, toàn huyện đã thu hoạch được trên 65% diện tích, năng suất ước đạt gần 56 tạ/ha; lúa mùa muộn đang giai đoạn chắc xanh. Công tác hỗ trợ tái đàn lợn, khôi phục sản xuất sau dịch tả lợn Châu Phi được tập trung. Các địa phương tiếp tục thực hiện vệ sinh, tiêu độc môi trường, thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Sản xuất thủy sản tiếp tục phát triển. Công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được chú trọng. Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu và khu dân cư kiểu mẫu được tập trung chỉ đạo. Sản xuất công nghiệp cá thể trên địa bàn huyện đã ổn định trở lại, giá trị sản xuất tháng 10 đạt trên 142 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2019. Xây dựng cơ bản được quan tâm, nhất là các công trình do huyện làm chủ đầu tư như: trụ sở Huyện ủy, Cầu Đồng Đắc, các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII… Các hoạt động văn hóa xã hội được đẩy mạnh, tạo không khí sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các ngày lễ kỷ niệm lớn của các ngành. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong tháng 10 còn một số tồn tại hạn chế, đó là: Công tác quản lý đất vùng bãi bồi ven biển tuy đã được chỉ đạo quyết liệt song vẫn còn trường hợp người dân cố tình vi phạm, việc xử lý vi phạm còn gặp nhiều khó khăn. Công tác xử lý tồn tại về đất đai và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm. Tình hình an ninh trật tự vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, các vụ va chạm giao thông, trộm cắp tài sản trong thời gian qua tiếp tục xảy ra. Ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một số công dân chưa cao, nhất là ở lứa tuổi thanh niên. Tình trạng đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân có diễn biến phức tạp.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng chuyên môn, chủ tịch UBND các xã đã tham gia ý kiến, bổ sung dự thảo báo cáo cũng như báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2020; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất, kiến nghị với UBND huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường đã đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như sự đoàn  kết, thống nhất, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

 

Rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 để tập trung thực hiện. Trong đó đẩy nhanh tiến độ, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất trong kế hoạch năm 2020. Xây dựng Kế hoạch sử dụng đất năm 2021. Tập trung hoàn thành các bước đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình dự án đã được bố trí nguồn vốn.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

 

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trong đó có đất đai, xây dựng ở các cơ sở tôn giáo theo quy định.

 

Thực hiện đúng việc đánh giá, công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình năm 2020 đảm bảo công bằng, chính xác, khách quan, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn.

 

Tiếp tục rà soát, giải quyết các tồn đọng về công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức theo Kết luận số 71-KL/TW, ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

 

Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn rà soát và thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh thực hiện chữ ký số trong việc tham mưu cho UBND huyện và ban hành các văn bản của cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn.

 

Tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay tại cơ sở, nhất là những vụ việc phức tạp, kéo dài, đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

 

Lực lượng Công an tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Đối với công tác tuyển quân năm 2021, các địa phương cần quan tâm thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

 

                                                                           Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 203

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/