Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện giao ban công tác tháng 8.

Thứ hai, 26/08/2019 319 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 23/8/2019, tại phòng họp số 1 UBND huyện đã diễn ra hội nghị giao ban đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội tháng 8; triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9 năm 2019 giữa lãnh đạo UBND huyện với thủ trưởng các ngành, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện MTTQ và các đoàn thể.

 

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác tháng 8

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem videoclip về công tác vệ sinh môi trường tại một số địa phương trên địa bàn huyện, từ đó rút ra kinh nghiệm cùng những cách làm hợp lý thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.

 

Các đại biểu dự hội nghị theo dõi  video clip về tình hình vệ sinh môi trường

 

 Về kết quả thực hiện nhiệm vụ; trong tháng 8, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, điều hành hoạt động của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt trên tất cả các lĩnh vực. Trong sản xuất nông nghiệp, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã và các HTX NN điều tiết nước hợp lý, hướng dẫn các hộ xã viên thực hiện các biện pháp kỹ thuật, chăm sóc, tỉa dặm, phòng trừ sâu bệnh, dịch hại, hiện nay các trà lúa mủa đang trong giai đoạn đẻ nhánh rộ, sinh trưởng và phát triển tốt.

 

Các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Đến nay, 14 xã trên địa bàn huyện đã công bố hết dịch, tuy nhiên 2 xã: Thượng Kiệm và Văn Hải đã có dịch phát sinh lại. UBND các xã ven biển tăng cường công tác quản lý giống, quản lý nguồn nước, đôn đốc các hộ nuôi trồng thủy sản thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho thủy, hải sản theo đúng quy trình kỹ thuật. Tính đến 19/8, toàn huyện đã thu hoạch 15.765 tấn thủy hải sản các loại.  Công tác PCTT – TKCN tiếp tục được BCH PCTT – TKCN huyện và các xã, thị trấn chủ động thực hiện, triển khai các biện pháp phòng chống áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3.

 

Giá trị sản xuất CN - TTCN của huyện trong tháng ước đạt trên 190 tỷ đồng, tăng 9,69% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 8 tháng đạt gần 844 tỷ đồng. Trong đó thu ngân sách trên địa bàn được hơn 292 tỷ đồng, đạt 63,4% dự toán HĐND huyện giao. Giá trị xuất khẩu trên địa bàn trong tháng 8 ước đạt 2,332 triệu USD

 

Công tác thông tin, tuyên truyền, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì, an sinh xã hội được quan tâm chú trọng. Ngành giáo dục xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố.

 

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến

 

Tại cuộc họp, đại biểu các ngành, các xã, thị trấn phản ánh những khó khăn, vướng mắc, tồn tại ở địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ, góp ý vào nội dung dự thảo báo cáo tình hình phát triển KT – XH của huyện trong tháng 8. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị cho khai giảng năm hoc mới, vệ sinh môi trường, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, quản lý đất đai; chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Quốc khánh 2/9.

 

Tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Thanh – PBT TT Huyện ủy đã đánh giá cao nét đổi mới trong việc thực hiện công tác giao ban thường kỳ của UBND huyện, đồng thời nêu ý kiến về dự thảo báo cáo tháng 8.

 

Đồng chí Mai Văn Thanh – PBT TT Huyện ủy đánh giá cao sự đổi mới trong công tác giao ban thường kỳ của UBND huyện

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ một số nội dung kiến nghị, đề xuất của các ngành, địa phương. Ngoài nhiệm vụ trọng tâm đã đề cập trong dự thảo báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn quan tâm một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 cũng như các tháng tiếp theo: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng Quốc khánh 2/9. Xây dựng đề án chi tiết, lộ trình thực hiện sáp nhập 3 xã Yên Mật, Chính Tâm, Xuân Thiện, tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết và hiểu về chủ trương sáp nhập 3 địa phương. Phối hợp với BTC Huyện ủy sắp xếp cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ quản lý. Tập trung cho sản xuất nông nghiệp và công tác phòng chống lụt bão. Thực hiện tốt việc sử dụng chữ ký số, chứng thư số, duyệt văn bản trên phần mềm I –office và 1 số nhiệm vụ khác.

 

                                                         Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

                                                                                                                                                                                                                                                                         

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814222

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1564

W88 113.80 - https://139.99.113.80/