Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBMTTQ xã Đồng Hướng khánh thành nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo

Thứ hai, 25/01/2021 294 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 24/01, UBMTTQ xã Đồng Hướng khánh thành nhà Đại Đoàn Kết cho hộ ông Trần Văn Tiến, xóm 14, thuộc diện hộ nghèo, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm. Nhiều năm qua, ông sống một mình trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn, không có nguồn điện thắp sáng, không có nguồn nước sạch cung cấp sinh hoạt hàng ngày.

Các đại biểu tham dự Khánh thành Nhà Đại đoàn kết

 

Chia sẻ khó khăn với gia đình ông Trần Văn Tiến, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Hướng quyết định hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông. Sau 28 ngày thi công, đến nay, ngôi nhà cấp 4 lợp mái tôn với diện tích 42,5m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Tổng kinh phí xây dựng 99 triệu đồng, trong đó trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” của xã 20 triệu đồng; Thượng Tọa Thích Thọ Lạc – Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo huyện và Ni sư Thích Ngọc Chinh – Trụ trì chùa Thiên Phúc (xã Kim Mỹ) ủng hộ 50 triệu đồng cùng với sự đóng góp của con cháu, anh em họ hàng, hàng xóm giúp ông Tiến xây dựng ngôi nhà mới.

 

Tại lễ khánh thành nhà Đại Đoàn Kết, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, nhân dân ở khu dân cư đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho ông Trần Văn Tiến như: quần áo, chăn ấm, bếp ga…

Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã trao chìa khóa nhà Đại Đoàn kết chogia đình ông Trần Văn Tiến

 

Đây là 1 trong số 4 ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã triển khai xây dựng trong năm 2020 với tổng kinh phí hỗ trợ trên 300 triệu đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của xã.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814173

Trực tuyến: 157

Hôm nay: 1515

W88 113.80 - https://139.99.113.80/