Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tuyên truyền Phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý khu vực ven biển

Thứ năm, 27/06/2024 34 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 26/6, xã Kim Đông phối hợp với Công an huyện Kim Sơn và Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Tuyên truyền Phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý khu vực ven biển; tuyên truyền Luật căn cước số 26/2023/QH15 cho cán bộ và nhân dân các xã: Kim Đông, Kim Trung và Kim Hải.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, có xu hướng gia tăng về tính chất, mức độ. Để giúp nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác hành vi vi phạm và phạm tội về ma tuý. Tại hội nghị, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh đã truyền tải những kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy; tác hại của các loại ma tuý tổng hợp và các chất hướng thần mới; cách thức nhận biết các loại ma túy; các biện pháp phòng ngừa… Qua đó giúp người dân trên địa bàn nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó có sự chuyển biến về nhận thức và hành động “nói không với ma túy”. Tự giác đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, thực hiện tốt công tác phòng, chống ma túy, phòng chống tội phạm, góp phần cùng với các lực lượng chức năng phòng ngừa, đấu tranh, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh, an toàn, xây dựng địa bàn sạch về ma túy.

Tuyên truyền nhận biết về các dạng, các chất ma túy đang phổ biến hiện nay và tác hại của tệ nạn ma tuý

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền những nội dung về Luật Căn Cước. Luật Căn Cước có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024. Luật gồm 07 chương, 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; Thẻ căn cước, Căn cước điện tử; Giấy chứng nhận căn cước; Quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Qua đó giúp người dân nắm vững những quy định mới, nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Luật Căn cước, đồng tình, ủng hộ, hỗ trợ các lực lượng chức năng trong quá trình triển khai, thực hiện.

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/