Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tuyên dương, khen thưởng học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2019

Thứ năm, 30/01/2020 338 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, sáng 29/01 tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện, UBND huyện tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2019.

Các đại biểu dự Lễ tuyên dương

 

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Văn Thanh, Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Đỗ Hùng Sơn, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các phòng, ban ngành, cơ quan, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp; chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn; đại diện Hội Đồng hương Kim Sơn tại Hà Nội; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm...

 

Xác định khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh. Những năm qua, phong trào rèn luyện, học tập của con em huyện Kim Sơn được gia đình, nhà trường, các cấp chính quyền quan tâm, bên cạnh đó là sự phấn đấu nỗ lực học tập, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức của các em học sinh nên đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Trong kỳ thi đại học năm 2019, toàn huyện có 419 em trúng tuyển vào các trường đại học với số điểm cao, trong đó có 10 em đạt từ 26 điểm trở lên, được Hội đồng hương Ninh Bình tại Hà Nội trao thưởng. Nhiều học sinh với ý thức hiếu học, tinh thần vượt khó vươn lên, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.


 

Lãnh đạo huyện trao thưởng cho các em học sinh trúng tuyển vào Đại học với điểm số cao

Lãnh đạo huyện trao quyết định công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã

 

Tại buổi lễ, huyện Kim Sơn đã biểu dương, khen thưởng 24 học sinh được kết nạp Đảng tại các trường THPT; tặng giấy khen cho 419 em học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học với điểm số cao; trao quyết định công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã cho 12 xã. Dịp này, Hội đồng hương Kim Sơn tại Hà Nội trao giải thưởng Trương Hán Siêu cho 10 học sinh hoàn thành suất sắc chương trình THPT.

 

Trước lễ tuyên dương, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể của huyện và các sinh viên tiêu biểu đã làm lễ dâng hương tại đền thờ cụ Nguyễn Công Trứ để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Nhà Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ cùng các vị chiêu mộ, bán phụ chiêu mộ, thứ mộ đã có công chỉ đạo, tổ chức khẩn hoang, thành lập nên huyện Kim Sơn năm Kỷ Sửu 1829.

 

Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh thi đỗ vào các trường đại học là hoạt động truyền thống của huyện mỗi dịp đầu xuân mới, nhằm kịp thời khích lệ tinh thần phấn đấu tu dưỡng, học tập của học sinh để các em gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới; đồng thời động viên phong trào học tập tại các địa phương, góp phần lan tỏa tinh thần hiếu học trong nhân dân, xứng đáng với truyền thống hiếu học, trọng tài của quê hương Kim Sơn./.

 

Tin, ảnh: Trần Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/