Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

TUYẾN ĐƯỜNG HOA KIỂU MẪU XÓM 4 XÃ KIM TÂN

Thứ tư, 29/05/2019 1241 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Lập thành tích chào mừng 190 năm ngày thành lập huyện, 65 năm giải phóng huyện Kim Sơn. Hội LHPN xã Kim Tân khảo sát, xây dựng kế hoạch, chọn chi hội xóm 4 thực hiện đề án xây dựng “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp kiểu mẫu”.

 

Tuyến đường Xanh - sạch - đẹp kiểu mẫu được HLHPN xã Kim Tân lựa chọn có chiều dài hơn 600m dọc đường vào nhà thờ giáo xứ Như Tân, đây là tuyến đường chính của xóm. Trong quá trình xây dựng đường hoa, chi hội đã huy động 75 ngày công, mua 106 cây cau và giống hoa. Tổng kinh phi 21,7 triệu đồng, trong đó Hội phụ nữ huyện hỗ trợ 2,5 triệu đồng, Hội Phụ nữ xã hỗ trợ 3,5 triệu đồng, còn lại là huy động nguồn lực của cán bộ hội viên và nhân dân trong xóm.

 

Sau khi triển khai và thực hiện phong trào xây dựng tuyến đường "Xanh- Sạch - Đẹp kiểu mẫu" các loại hoa được chị em trong chi hội nghiên cứu lựa chọn và thiết kế trồng là cây đổi có màu vàng, đỏ dùng làm 2 đường viền và viền hình quả chám, hình tròn, hình vuông, xếp chữ (Chi hội Phụ nữ xóm 4, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kim Tân, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Kim Sơn) bằng cây đổi có mầu vàng được trồng phối hợp với các loại hoa mười giờ, cây sống đời, dền Nhật, hoa sam, hoa bóng nước, dừa cạn.... Đây là những loại hoa có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết và nở hoa quanh năm phù hợp với cảnh quan ven đường.

 

Sau 5 tháng trồng và chăm sóc, không gian Xanh - sạch - đẹp ở tuyến đường hoa kiểu mẫu thuộc chi hội 4 xã Kim Tân không chỉ tạo điểm nhấn cho cảnh quan mà còn góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM.

  

Đường hoa được kết chữ chi hội 4

 

 

Hội viên chi hội 4 chăm sóc đường hoa

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hằng- xã Kim Tân

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/