Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tuổi trẻ Kim Sơn với khát vọng mùa xuân mới

Thứ bảy, 02/02/2019 504 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong thư gứi học sinh toàn quốc nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 1946, Bác Hồ đã viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Với truyền thống yêu nước thiết tha, tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ Kim Sơn đã để lại những dấu ấn đậm nét trong các hoạt động xung kích, tình nguyền vì cuộc sống cộng đồng.

 

Hồ Chủ tịch muôn vàn kính yêu của chúng ta đã từng nói “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”. Năm tháng qua đi,  những lời dặn dò của Người đối với thế hệ trẻ vẫn còn sống mãi. Đây là nguồn cổ vũ lớn lao động viên, khích lệ tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ huyện Kim Sơn nói riêng vững bước tiến lên, thực hiện lý tưởng, hoài bão, mục tiêu phấn đấu của mình, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương trên đường đổi mới. Thực hiện chủ đề “Năm thanh niên sáng tạo”, huyện đoàn Kim Sơn đã tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình công tác hội và phong  trào thanh niên năm 2018 đạt nhiều kết quả nổi bật, hoàn thành đạt và vượt mức 12 chỉ tiêu đã đề ra.

 

Với khẩu hiệu hành động "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", các cấp bộ Đoàn trong huyện đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác. Chú trọng nội dung “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đã được đoàn thanh niên các địa phương triển khai và đem lại nhiều kết quả tích cực như xã Đồng Hướng, Hùng Tiến, Chất Bình, Định Hóa.

 

16 công trình thanh niên thắp sáng đường quê đã được xây dựng trong năm 2018

 

Trong năm qua, tuổi trẻ toàn huyện đã đóng góp 535 ngày công, bê tông hóa 27km đường giao thông nông thôn, nạo vét 5km kênh mương, thủy lợi nội đồng, khánh thành 16 công trình thanh niên thắp sáng đường quê với tổng dài 19,6 km; kinh phí trên 297 triệu đồng, huy động nguồn lực phối hợp xây dựng hệ thống cột đèn chiếu sáng với 34 cột, trị giá 86,2 triệu đồng tại Chất Bình, Định Hóa - là 2 xã về đích Nông thôn mới năm 2018, tạo được sự phấn khởi trong nhân dân. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi mới, điện, đường, trường trạm ngày càng khang trang.

Thực hiện phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các tổ chức Đoàn đã  khảo sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, từ đó có những giải pháp cụ thể, phù hợp với từng đối tượng như tư vấn, giới thiêu việc làm, cho vay vốn ưu đãi, phối hợp tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật. Toàn huyện hiện có 27 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế, 5 tổ hợp tác thanh niên với hơn 50 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Được hỗ trợ về vốn, giống, khoa học kỹ thuật, nhiều ĐVTN đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Được sự hỗ trợ từ đoàn các cấp, các tổ hợp tác thanh niên, các mô hình đều làm ăn có lãi, giúp thanh niên ổn định, phát triển kinh tế.

 

Nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao

 

Ngoài việc tìm hướng phát triển kinh tế cho thanh niên, huyện đoàn Kim Sơn đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như vận động các tổ chức, cá nhân, ủng hộ xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ, tặng sân chơi, trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với việc đóng góp xây dựng các công trình thiện nguyện, phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham. Năm qua, đoàn các cấp trong huyện đã phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ Kim Sơn, đoàn Bệnh viện Đa khoa khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 450 đối tượng chính sách, người già có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 40 triệu đồng tại các địa phương như Kim Định, Định Hóa, Như Hòa.

 

Khám cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở xã Như Hòa

 

Với những hoạt động tích cực trên tất cả các mặt công tác, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Kim Sơn được UBND tỉnh Ninh Bình tặng cờ thi đua xuất sắc  và Tỉnh đoàn Ninh Bình suy tôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn, đội năm 2018. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới cán bộ, đoàn viên trong huyện. Tiếp tục cụ thể hoá các nội dung phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" thành những phong trào để đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu học tập và làm theo, xây dựng đội ngũ những người trẻ có năng lực, có ý trí phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương.

 

Bước vào mùa xuân mới 2019, dù còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước nhưng tuổi trẻ Kim Sơn tiếp tục cùng nhau chung tay góp sức, xây dựng đóng góp cho quê hương, cho cộng đồng. Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ đoàn trong huyện sẽ đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng phong trào thanh niên theo hướng đa dạng hóa nội dung, phong phú về hình thức. Tăng cường công tác giáo dục của Đoàn, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng triển khai hiệu quả Đề án hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn huyện, từ đó xây dựng quê hương Kim Sơn ngày thêm giàu đẹp, ngày thêm đổi mới.

 

                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/