Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tưng bừng khai giảng năm học mới 2020 – 2021

Thứ hai, 07/09/2020 482 lượt xem

Sáng 05/9, hòa chung với niềm vui của hàng chục triệu học sinh trong cả nước, học sinh các cấp học của huyện Kim Sơn tưng bừng đón chào ngày khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Khác với những năm học trước, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covd – 19, lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức nhanh gọn, trong khoảng thời gian dưới 45 phút nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng của Lễ khai giảng.

 

Nhân dịp này, cùng với lãnh đạo Tỉnh về dự, huyện đã thành lập 11 đoàn đại biểu với sự tham gia của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể đến dự và chúc mừng năm học mới tại một số nhà trường

 

*Hòa chung với không khí học sinh cả nước phấn khởi chào đón năm học mới. Sáng 05/9 trường Trung học phổ thông (THPT) Kim Sơn B long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Trần Hồng Quảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy; Lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo; đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đại diện Đảng ủy, chính quyền 02 xã: Hùng Tiến, Như Hòa cùng thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh nhà trường.

Học sinh trường THPT Kim Sơn B tham dự Lễ khai giảng

 

Tại buổi lễ các đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường nghe Thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới 2020-2021 cùng Diễn văn khai giảng năm học mới 2020-2021

 

Trải qua 54 năm xây dựng, phát triển, tập thể lãnh đạo, thầy cô giáo và học sinh trường THPT Kim Sơn B đã phấn đấu, vượt lên khó khăn, thách thức, xây dựng môi trường giáo dục tốt, có uy tín và đạt nhiều thành tích xuất sắc. Năm học 2019-2020 trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Nhưng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và các em học sinh. Trường THPT Kim Sơn B đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong công tác giảng dạy và học tập. Trường xếp thứ 03 về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh. 87% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, trên 92% học sinh có học lực khá và giỏi.

 

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Trong tổ hợp các bài thi xét tuyển vào đại học có 37 học sinh đạt điểm từ 26 điểm trở lên; xếp thứ 12/27 trường THPT trong toàn tỉnh.

Đồng chí Vũ Xuân Sinh – Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn B đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021

 

Trong bài phát biểu với thầy và trò trường THPT Kim Sơn B, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng cho biết: Năm học 2020-2021 - là năm học quan trọng, là tiền đề để thực hiện các chỉ tiêu trong Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo lộ trình, đặc biệt để thực hiện tốt ý nguyện của Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang “Mong muốn thầy và trò Trường THPT Kim Sơn B luôn cố gắng vượt qua tất cả mọi khó khăn, đáp ứng sự nghiệp đổi mới giáo dục trong thời kì mới, sự phát triển của Việt Nam hòa nhập với thế giới mới”. Tập thể giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế tồn tại. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường kỷ cương nền nếp trường lớp học”. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng các điều kiện cơ bản, thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông. Mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực sự là Tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn.

 

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh đề cao trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để các em học sinh được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về kiến thức, văn hóa, về đạo đức, lối sống, về sức khỏe, nhân cách, tri thức pháp luật, ý thức công dân, gắn với giáo dục đạo đức truyền thống và lịch sử địa phương, của tỉnh Ninh Bình.

 

Đồng chí cũng mong muốn các thầy giáo, cô giáo của Trường THPT Kim Sơn B giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, tâm huyết với nghề, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo. Các em học sinh tiếp tục thể hiện rõ niềm vinh dự, tự hào là học sinh của một trường có bề dày truyền thống; xác định cho mình mục tiêu và động cơ học tập đúng đắn; phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt, đóng góp xứng đáng cho đất nước, cho quê hương Kim Sơn.

 

            Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng và đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và quà chúc mừng thầy, trò trường THPT Kim Sơn B

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thắng- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy, trò trường THPT Kim Sơn B bước vào năm học mới với nhiều niềm vui, nhiều thành tích mới trong học tập và rèn luyện.

 

Nhân dịp này, Lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình; Đại diện Ngân hàng Sacombank, chi nhánh Ninh Bình đã trao tặng 22 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

 

*  Trong không khí tưng bừng, phấn khởi đón chào năm học mới, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến chung vui và dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường THPT Kim Sơn A – ngôi trường có bề dày truyền thống trong phong trào giáo dục của huyện Kim Sơn và tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Trần Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Trường THPT Kim Sơn A

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích đã đạt được của thầy và trò nhà trường trong nhiều năm qua. Đáng chú ý, trong năm học 2019 – 2020, với khí thế và quyết tâm cao của thầy và trò, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Gần 80% học sinh đạt học lực khá, giỏi, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, là đơn vị xếp thứ 2/26 trường THPT có học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT năm 2020. Được Sở GD – ĐT tỉnh Ninh Bình tặng cờ “Đơn vị xếp thứ Nhì trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đặc biệt em Nguyễn Thị Thu Hằng lớp 11B1 đã xuất sắc có mặt tại cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olimpia năm 2020, mang lại niềm tự hào cho nhà trường và viết tiếp trang sử bề dày truyền thống về phong trào học tốt của nhà trường

Lãnh đạo UBND huyện và nhà trường trao thưởng cho các em học sinh vượt khó học giỏi và đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

 

Bước vào năm học 2020 – 2021, với niềm tin tưởng và kỳ vọng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn thầy và trò sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của ngôi trường có bề dày  60 năm xây dựng và phát triển, luôn sáng tạo, lao động và thi đua để chất lượng giáo dục được nâng cao. Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Giáo dục các em phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân; phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Giúp các em học sinh tích cực học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giầu mạnh và phồn vinh.

 

*Hòa chung với không khí chào mừng năm học mới 2020 - 2021, cô và trò trường mầm non Yên Lộc hân hoan tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” - khai giảng năm học mới. Tới dự Lễ Khai giảng và tặng hoa chúc mừng nhà trường có đồng chí Trần Viễn – TVHU, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy.

 

Đồng chí Trần Viễn – TVHU, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường

 

Năm học 2019 – 2020, cô và trò trường mầm non Yên Lộc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục ngày càng được nâng lên. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Toàn trường hiện có 37 cán bộ, giáo viên có trình độ Đại học đạt tỷ lệ 100%, 7 nhân viên nuôi dưỡng có chứng chỉ nấu ăn. Với phương châm làm việc “Ngôi trường là nhà, cô giáo là mẹ, các cháu là con”, mỗi cán bộ, giáo viên trong trường đều nỗ lực cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nhiệt tình trong công việc, luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong năm học vừa qua, tổng số trẻ được huy động đến trường 438 cháu/15 lớp, trong đó 4 lớp nhà trẻ, 11 lớp mẫu giáo. 100% số lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, hoạt động làm đồ dùng, đồ chơi được quan tâm, các lớp được trang trí đầy đủ, đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi và phục vụ cho các hoạt động. Chất lượng các bữa ăn được đảm bảo, thực đơn được thay đổi thường xuyên, các món ăn chế biến phù hợp, bếp ăn thực hiện tốt khâu vệ sinh ATTP. Do vậy, 100% trẻ đến trường được chăm sóc chu đáo, các cháu ngoan ngoãn, khỏe mạnh, tích cực tham gia vào các hoạt động. Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2019 – 2020,  trường Mầm non Yên Lộc đạt danh hiệu Tập thể lao động tiến tiến xuất sắc cấp tỉnh 

Các tiết mục văn nghệ sôi nổi của các em học sinh Trường Mầm non Yên Lộc

 

Năm học 2020 – 2021, nhà trường huy động 450 cháu/16 lớp. Phát huy những kết quả đạt đựơc, trong năm học mới nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do ngành và các cấp phát động với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu, tăng cường kỷ cương nề nếp trường học, nâng cao tinh thần trách nhiệm”. Phấn đấu năm học 2020 - 2021 trở thành trường trọng điểm chất lượng cao.

 

* Dự lễ khai giảng tại Trường trung học cơ sở Kim Định có đồng chí Bùi Thị Thúy – TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện cùng dự có các đồng chí lãnh đạo địa phương, đại diện các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo, học sinh trong trường.

Đồng chí Bùi Thị Thúy – TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện tặng hoc chúc mừng cô và trò trường THCS Kim Định

 

Năm học 2019 - 2020, Trường THCS Kim Định đã tích cực đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Số học sinh xếp hạnh kiểm tốt đạt 95,95%, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình, yếu. Có 53 em học sinh xếp loại học lực giỏi. Kết quả thi vào 10 THPT năm học 2020-2021, trường có 56/63 em thi đỗ vào THPT đạt tỷ lệ 88,8%, xếp thứ 4/27 đơn vị. Trong năm học vừa qua, trường THCS Kim Định đạt 49 giải cấp huyện. Kết thúc năm học, tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND huyện Kim Sơn tặng giấy khen

 

Năm học 2020- 2021, Trường THCS Kim Định tiếp tục khẳng định vị thế của nhà trường bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, giáo dục STEM. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiêu quả mạng Internet, sổ liên lạc điện tử, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường- gia đình và xã hội. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh. Đầu tư cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp, đặc biệt là kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện.

 

*Cũng trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường, trên 600 học sinh, giáo viên Trường THCS Đồng Hướng đã vinh dự được đón đồng chí Ngô Văn Tuyến – TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQVN huyện làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện đến dự lễ khai giảng năm học mới. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Đồng chí Ngô Văn Tuyến – TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQVN huyện tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THCS Đồng Hướng

 

Năm học 2019 - 2020, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua cấp THCS huyện Kim Sơn năm học 2019 - 2020.

 

Với mục tiêu đổi mới phương thức giáo dục, Trường THCS Đồng Hướng đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng đại trà được giữ vững; thi vào lớp 10 chiếm tỉ lệ cao so với các trường trong huyện, chất lượng mũi nhọn được cải thiện; nhà trường có 17 em đạt giải trong kỳ thi HSG cấp quốc gia, 5 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 50 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày một nâng cao, có 15 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 12 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Các đại biểu cùng thầy trò Trường THCS Đồng Hướng nghe thư Bác Hồ gửi các cháu học sinh nhân ngày khai trường

 

Tự hào về những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường vững tin bước vào năm học mới, với quyết tâm "Tiếp tục đổi mới Phương pháp dạy học và cải cách hành chính toàn ngành"; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua. Triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả giáo dục, quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Tăng cường CSVC nhà trường, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện với học sinh.

 

* Hòa chung với không khí chào mừng năm học mới 2020 - 2021, cô và trò trường mầm non Bình Minh đã vinh dự đón đồng chí Nguyễn Minh Trường – TVHU, Trưởng phòng Nội vụ huyện làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện đến dự lễ khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng nhà trường

Quang cảnh lễ khai giảng

 

Bước vào năm học 2020 – 2021, cô và trò trường mầm non Bình Minh phấn khởi được giảng dạy, học tập, vui chơi trong ngôi trường mới khang trang, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 17 tỷ đồng, gồm nhà 2 tầng 8 phòng học, nhà hiệu bộ, tường bao, khu vui chơi và bếp ăn. Khuôn viên nhà trường sạch – đẹp, các lớp được trang trí đầy đủ, đẹp mắt, phù hợp với các nhóm lớp, đồ dùng, đồ chơi phong phú, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy và học hiện nay, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ được nâng cao, trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi mầm non.

Đồng chí Nguyễn Minh Trường – TVHU, Trưởng phòng Nội vụ huyện tặng hoa chúc mừng Khai giảng cho cô và trò trường mầm non Bình Minh

 

Trong năm học 2019 - 2020, cô và trò trường mầm non Bình Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục ngày càng được nâng lên. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Trong năm học vừa qua, tổng số trẻ được huy động đến trường là 239 cháu/9 lớp, huy động các cháu mẫu giáo đến lớp đạt 100%, các lớp đều thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, hoạt động làm đồ dùng, đồ chơi được quan tâm, các lớp được trang trí đầy đủ, đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi và phục vụ cho các hoạt động. Chất lượng các bữa ăn được đảm bảo, nhà trường ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp thực phẩm ngon, sạch đảm bảo phục vụ bữa ăn cho trẻ, bếp ăn luôn thực hiện tốt khâu vệ sinh ATTP. Do vậy, 100% trẻ đến trường được chăm sóc chu đáo, các cháu ngoan ngoãn, khỏe mạnh và tích cực tham gia vào các hoạt động.

 

*Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng, các thầy, cô giáo và 657 em học sinh trường Tiểu học Định Hóa đã vinh dự đón đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện đến dự lễ khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng nhà trường

Nghi lễ chào cờ diễn ra trang trọng

 

Bước vào năm học mới thầy và trò nhà trường hân hoan, phấn khởi với niềm vui được công nhận Trường Tiểu học đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2, được UBND huyện Kim Sơn tặng Danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc (top 5 trường tiểu học trong toàn huyện).

Đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND trao Bằng công nhận Trường Tiểu học đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2

 

Năm học 2020 – 2021,Trường Tiểu học Định Hóa xây dựng Chủ đề năm học: “Tất cả vì học sinh thân yêu, đoàn kết đổi mới phấn đấu phát huy trường chuẩn quốc gia mức độ 2”, với những mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tổ chức tốt các phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2020. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục trong và ngoài giờ lên lớp, nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông và thay sách giáo khoa lớp 1. Dạy học theo môn hình Trường học mới các khối lớp 3,4,5 và xây dựng thành công các lớp học trọng điểm. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tích cực ứng dụng, khai thác cộng nghệ thông tin, vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học trên lớp và học tập trực tuyến. Duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục và các tiêu chí  trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Thực hiện tốt các Kế hoạch cải tiến chất lượng đã đề ra.

 

* Tại trường THPT Bình Minh, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – HUV, PCT UBND huyện đến chung vui và dự lễ khai giảng với 1.212  em  học sinh72 cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – HUV, PCT UBND huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường

 

Năm học 2019 – 2020 vẫn còn nhiều khó khăn về tuyển sinh đầu vào, về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Vượt lên những khó khăn, thách thức, trường THPT Bình Minh nỗ lực đạt được những kết quả nổi bật: Kết quả thi tốt nghiệp THPT đỗ 100%, điểm trung bình xếp thứ 7 trong khối THPT, trường có 5 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên. Về hiệu quả đào tạo: Trường THPT Bình Minh là 1 trong 2 trường được Sở GD&ĐT Ninh Bình đánh giá có hiệu quả đào tạo tốt nhất (so sánh gữa điểm trung bình đầu vào và điểm trung bình đầu ra tăng 7 bậc). Về kết quả thi Học sinh giỏi đứng thứ nhì toàn tỉnh, có 2 học sinh được chọn vào đội tuyển chính thức đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia và có 1 học sinh đạt giải Ba môn Vật lý cấp Quốc Gia; Đạt cờ Nhì cuộc thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh .

 

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức nhiều các hoạt động, các chuyên đề như: Tổ chức cuộc thi Tài Năng học đường, Lễ phát động Nói không với rác thải nhựa, các hoạt động Chào mừng năm mới 2020…Trong thời gian nghỉ dịch Covid – 19 nhà trường tổ chức 2 cuộc thi online đó là: cuộc thi Olympic Tài năng Tiếng Anh và Thiết kế Trailer sách. Cuộc thi Thiết kế Trailer sách được Sở VH&TT tỉnh xếp Giải Nhất khối THPT.

 

Với những thành tích đạt được trong năm học, trường THPT Bình Minh được Sở GD&ĐT xếp thứ Nhất cụm thi đua các trường THPT Huyện Kim Sơn, Yên Khánh, Yên Mô và TP Tam Điệp (gồm 12 trường THPT)

Các nghi thức tại Lễ Khai giảng của trường tiểu học Lưu Phương

 

Nhân dịp Lễ Khai giảng, đoàn đại biểu do Đồng chí Trịnh Thị Ngọc – TVHU, PCT UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ Khai giảng và tặng hoa chúc mừng trường THPT Kim Sơn C; Đoàn do đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đến dự và tặng hoa tại Trung tâm GDNN – GDTX; Đoàn do đồng chí Trần Thanh Liêm – TVHU, Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện làm trường đoàn đã đến dự khai giảng và chúc mừng cô và trò trường Tiểu học Lưu Phương.

 

Nhóm Phóng viên – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350447

Trực tuyến: 63

Hôm nay: 2236