Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường Tiểu học Đồng Hướng chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đi học trở lại

Thứ bảy, 02/05/2020 673 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

An toàn của học sinh lên trên hết - với tinh thần đó những ngày này, Trường Tiểu học Đồng Hướng đang tiến hành vệ sinh trường lớp, sát khuẩn bàn ghế, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn để đón học sinh đi học trở lại sau 1 thời gian dài nghỉ học phòng chống  dịch bệnh Covid – 19.

Các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh tham gia lau dọn bàn ghế, khử trùng phòng học 

Tất cả các phòng học đều được khử khuẩn đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh đi học trở lại

 

Thầy giáo Nguyễn Hồng Quảng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với 967 học sinh ở 31 lớp, trung bình mỗi lớp có 32 học sinh, để đón học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5/2020, trong các ngày qua, nhà trường đã huy động giáo viên và phụ huynh học sinh tiến hành vệ sinh, lau chùi bàn ghế, phòng học, khử trùng toàn bộ khuôn viên nhà trường.

 

Đối với các em học sinh tiểu học, khả năng, ý thức giữ gìn vệ sinh, thực hiện đúng các biện pháp phòng chống lây nhiễm còn ở mức độ, do vậy để đảm bảo an toàn cho các em trong thời gian nghỉ dịch và sau khi đi học trở lại, ngoài việc khử khuẩn, làm vệ sinh phòng học, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa đón học sinh theo quy định, thầy cô giáo còn hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng dịch cho các em.

 

Theo đó, để duy trì khoảng cách đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường Tiểu học Đồng Hướng thực hiện việc chia ca, tách lớp để đảm bảo việc giãn cách học sinh, theo đó mỗi lớp sẽ được chia làm 2 ca, mỗi ca có từ 15 – 18 học sinh, chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách từ 1 – 1,5m. Đảm bảo khoảng cách trong lớp, các thầy cô giáo sẽ phải thường xuyên theo dõi, nhắc nhở học sinh đảm bảo giãn cách ngoài lớp học, không tụ tập trong giờ ra chơi; tránh sử dụng máy lạnh; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi giao tiếp; đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; bố trí các bệ rửa tay bằng xà phòng và các vật dụng cần thiết khác, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên khi trở lại học tập. Nhà trường cũng bố trí phòng cách ly tại trường, hàng ngày kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp, kịp thời phát hiện những học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện bất thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý. Tạm dừng việc tổ chức chào cờ đầu tuần và các hoạt động cộng đồng để tạo giãn cách. Nhà trường huy động sự chung tay ủng hộ của các bậc phụ huynh trong việc hỗ trợ nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay khô, đảm bảo an toàn cho học sinh. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại, nhà trường có kế hoạch điều chỉnh nội dung dạy học để đảm bảo chương trình học cho các em.

Bảng thông báo được nhà trường chuẩn bị đặt tại cổng trường và trước cửa lớp học để nhắc nhở phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Tại nhiều lớp học, các bậc phụ huynh cùng chung tay hỗ trợ nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay khô, đảm bảo an toàn cho học sinh

 

Trong tiết đầu của ngày học đầu tiên, toàn bộ học sinh sẽ được giáo viên hướng dẫn quy trình đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch, như: rửa tay với nước sạch và xà phòng sau khi ra chơi, nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, trước khi vào lớp…; che mũi, miệng khi ho, hắt hơi; mỗi em chuẩn bị một chai nước uống dùng riêng; bỏ rác đúng nơi quy định; giữ khoảng cách, không tụ tập trong giờ ra chơi… Nhà trường phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho con em, hướng dẫn con em vệ sinh cá nhân, thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid -19, tích cực học tập, bổ sung kiến thức nhằm đạt kết quả học tập tốt. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho việc đón học sinh đi học trở lại của Trường Tiểu Học Đồng Hướng đã được thực hiện chu đáo, sẵn sàng, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, sạch sẽ, để các bậc phụ huynh yên tâm đưa học sinh trở lại trường học.

 

                                                            Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 191

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/