Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường THPT Kim Sơn C: Vừa ôn luyện, vừa phòng dịch

Thứ tư, 12/05/2021 612 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Dù dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhưng thầy và trò trường THPT Kim Sơn C luôn nỗ lực, ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo chia sẻ của thầy và trò Trường THPT Kim Sơn C, đã hơn 1 năm “sống chung” với dịch bệnh, có lúc việc dạy - học phải gián đoạn để đảm bảo an toàn, nên thầy và trò luôn cảnh giác cao trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Song song với việc nỗ lực học tập, ôn luyện thì tình hình dịch bệnh luôn được thầy và trò đặc biệt quan tâm, cập nhật thường xuyên, liên tục. Theo đó, thông tin làm thầy và trò nhà trường quan ngại nhất chính là việc đánh giá của các chuyên gia y tế về mức độ nguy hiểm và tốc độ lây nhiễm rất cao của những chủng biến thể trong đợt dịch bùng phát lần này. Thêm vào đó, đã có 19 tỉnh, thành phố trên cả nước cho học sinh nghỉ học để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Trước những diễn biến mới của dịch bệnh, hệ thống phòng, chống dịch bệnh của trường được “kích hoạt” trở lại.

Học sinh trường Kim Sơn C đeo khẩu trang phòng chống Covid - 19

 

Thầy Chu Văn Khởi – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngoài việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, sau mỗi buổi học, việc vệ sinh trường, lớp được nhà trường thực hiện thường xuyên. Để đảm tốt công tác phòng dịch, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trường còn thực hiện nghiêm việc cho các em khai báo y tế, nhất là các trường hợp ra ngoài tỉnh trong dịp lễ; thực hiện đo thân nhiệt trước cổng trường, đeo khẩu trang khi đến lớp”.

Đến thời đểm này, nhà trường đã hoàn thành tuần ôn tập thứ ba của chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho 281 học sinh khối lớp 12. Ngoài việc cố gắng đảm bảo kế hoạch ôn luyện theo hình thức “cuốn chiếu” đã xây dựng sẵn theo khung thời gian năm học của Bộ GD-ĐT, thầy và trò nhà trường còn có những “chiến thuật” riêng để việc ôn tập đạt hiệu quả cao hơn. Các tổ nhóm chuyên môn vẫn tiếp tục dạy học phân hóa theo đối tượng học sinh, có kế hoạch kèm cặp, giúp đỡ nhóm đối tượng học sinh yếu kém thông qua các mô hình học tập. Bên cạnh đó, giáo viên bộ môn, chủ nhiệm còn theo dõi sát sao kết quả học tập, những lỗ hổng kiến thức cần bổ trợ để từng học sinh bám sát chương trình. Với mỗi nội dung kiến thức quan trọng cần ghi nhớ, giáo viên phụ trách từng bộ môn còn tổ chức cho học sinh thực hiện các bài kiểm tra nhanh, trắc nghiệm lại kiến thức đã học, hoặc cho các em làm quen với một số dạng đề, bài thi minh họa có liên quan đến phần kiến thức đã học.

“Vì được nhà trường chuẩn bị tốt các kịch bản ứng phó nếu xảy ra tình huống dịch bệnh bùng phát trở lại nên chúng em luôn ở thế chủ động vừa ôn tập, vừa phòng dịch. Thế nên, bên cạnh việc bám sát lịch ôn chính khóa, chúng em còn được các giáo viên hướng dẫn các phần mềm, trang web chính thống hỗ trợ học tập, ôn thi tốt nghiệp THPT trực tuyến để bổ trợ thêm chúng em cũng được các thầy cô tuyên truyền về thực hiện thông điệp 5k theo khuyến cáo của Bộ Y tế” – chia sẻ của em Nguyễn Hữu Thắng- học sinh lớp 12A.

Ngoài việc ôn tập cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao, việc học trực tuyến đối với 640 học sinh khối lớp 10, lớp 11 cũng được nhà trường chú trọng để hoàn thành chương trình năm học 2020-2021.

Chủ động phòng dịch, nỗ lực ôn luyện với những cách làm, sáng tạo hiệu quả thầy và trò trường THPT Kim Sơn C đang dồn sức để đồng lòng vượt khó với kỳ vọng một năm học, một kỳ thi tốt nghiệp sẽ kết thúc trong an toàn, đạt kết quả cao

                                                            Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814164

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1506

W88 113.80 - https://139.99.113.80/