Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường THPT Kim Sơn C: Nước rút cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thứ ba, 04/06/2019 1400 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến rất gần, thời điểm này, cùng với học sinh các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thầy và trò trường THPT Kim Sơn C đang tích cực ôn tập, củng cố kiến thức để các em học sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

 

Những ngày đầu tháng 6, khi những cánh phượng thắm rực đỏ, tiếng ve râm ran trong nắng hè, chúng tôi về trường THPT Kim Sơn C, không khí ôn tập cho kỳ thi THPT Quôc gia đang rất khẩn trương. Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Trọng Khiêm – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là thời điểm nước rút đối với học sinh khối 12 kết thúc 12 năm học phổ thông, vì vậy cả thầy và trò đang tích cực củng cố lại kiến thức trước khi các em bước vào kỳ thi. Năm học này, Trường THPT Kim Sơn C có 244 học sinh khối lớp 12, trong đó có 23 em đăng ký dự thi bài tổ hợp KHTN còn lại là đăng ký dự thi bài tổ hợp KHXH. Số học sinh đăng ký xét tuyển Đại học là 118 em.

 

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ 24 - 27/6, với 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh và Bài thi tổ hợp. Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại các bài thi thi theo hình thức trắc nghiệm. Bài thi tổ hợp các em học sinh lựa chọn và đăng ký chọn bài thi tổ hợp KHTN gồm Vật Lý, Hóa học, Sinh học hoặc Bài thi tổ hợp KHXH gồm Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân.

 

Một tiết ôn tập môn Sinh học tại trường THPT Kim Sơn C

 

Những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay như: Điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019 được tính theo tỷ lệ 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia cộng 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh; nội dung thi chủ yếu trong chương trình lớp 12; siết chặt và nghiêm túc trong công tác tổ chức, giám sát và chấm thi...Bám sát nội dung quy chế thi, Trường THPT Kim Sơn C đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng giai đoạn nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, tạo tâm thế cho các em học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi.

 

Nhà trường lựa chọn và phân công giáo viên giỏi, có kinh nghiệm thực hiện ôn tập tốt nghiệp THPT. Các thầy, cô giáo tìm hiểu kỹ những điểm mới trong kỳ thi năm nay, nhất là những thay đổi trong nội dung ra đề, cơ cấu đề để lựa chọn phương pháp ôn tập phù hợp và hiệu quả cho các em học sinh. Nhà trường cũng tổ chức thi thử 2 lần và chấm điểm theo quy chế thi tốt nghiệp năm 2019 để đánh giá, phân loại đối tượng học sinh theo học lực, xác định rõ ngưỡng điểm mà các em học sinh có thể đạt tới. Từ đó tổ chức ôn tập phù hợp với kiến thức của từng em học sinh và giúp học sinh làm quen với tâm lý thi cử.

 

Xác định Kỳ thi THPT quốc gia là “cửa ngõ” đầu tiên các em học sinh lớp 12 cần vượt qua để bước vào giảng đường Đại học hoặc tìm kiếm việc làm phù hợp trong tương lai. Hiện nay, các em học sinh khối 12 trường THPT Kim Sơn C đang dồn sức sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Em Lê Thị Nhung học sinh lớp 12B chia sẻ: Em lựa chọn thi khối C vào ngành sư phạm Địa lý, trường Đại học sư phạm 1 – Hà Nội, mặc dù 12 năm chăm chỉ đèn sách nhưng đây mới là khoảng thời gian để em “tăng tốc” dàn đều thời gian học và ôn thi cho tất cả các môn. Ngoài thời gian học tại trường, em tự ôn thi tại nhà, những bài tập khó em sẽ lên mạng tìm hiểu thêm hoặc gọi điện trực tiếp đến thầy, cô giáo để hỏi bài. Để giảm tải áp lực ôn thi vào giai đoạn cuối, cách học chủ yếu của em là tập trung nghe giảng nắm chắc kiến thức cơ bản trên lớp và tăng cường thực hành giải đề khi ở nhà.

 

Năm nay, cụm thi trường THPT Kim Sơn C với 14 phòng thi, gồm trường THPT Kim Sơn C và Trung  tâm GDNN – GDTX Kim Sơn. Trong đó, trung tâm GDNN – GDTX Kim Sơn có 84 học viên tham dự thi. Đối với bài thi tổ hợp các em học sinh Trung tâm GDNN – GDTX chỉ có 2 môn, tổ hợp  KHTN gồm môn Vật lý, Hóa học; bài thi tổ hợp KHXH gồm môn Lịch sử và Địa lý nên việc bố trí phòng chờ và giám thị coi thi điều hành ở phòng chờ cũng được trường THPT Kim Sơn C chuẩn bị chu đáo, đảm bảo nghiêm túc đúng quy định.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/