Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường THPT Kim Sơn B tổ chức chương trình “Sống ước mơ và Khát vọng”

Thứ sáu, 05/10/2018 613 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hưởng ứng tuần lễ Học tập suốt đời năm 2018, chiều ngày 4/10, Trường THPT Kim Sơn B tổ chức chương trình giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho trên 1.000 học sinh với chủ đề “Sống Ước Mơ và Khát Vọng”. Chương trình với sự tham gia chia sẻ của diễn giả Đào Ngọc Cường – Chuyên gia hàng đầu Việt Nam về phát triển con người và tạo động lực.

 

Hơn 1000 học sinh trường THPT Kim Sơn B tham gia Chương trình

 

Trong hai giờ nói chuyện, thông qua câu chuyện cuộc đời của Diễn giả với tuổi thơ nghèo khó, phải mua chịu mít xanh bán kiếm tiền để thi Đại học, hay tấm gương về nghị lực vượt khó vươn lên của Đại tướng Trần Đại Quang - Cố Chủ tịch nước - một người học trò ưu tú, niềm tự hào của thầy và trò trường THPT Kim Sơn B, diễn giả Đào Ngọc Cường nhấn mạnh về Ước mơ, khát vọng của mỗi cá nhân; sự hy sinh của cha mẹ và trách nhiệm của người con với bản thân, với gia đình và xã hội .

 

Diễn giả Đào Ngọc Cường chia sẻ: “Thực sự từ sâu thẳm trái tim tôi mong muốn chia sẻ cho thật nhiều học sinh trong cả nước để các em thấu hiểu được sự hy sinh của cha mẹ. Từ đó các em có khát vọng mạnh mẽ nỗ lực vươn lên trong học tập, vượt qua mọi khó khăn, biến ước mơ thành hiện thực. Có như vậy các em mới đạt được những gì các em mong muốn. Tôi chia sẻ từ những gì tôi trải qua và đúc kết, những câu chuyện thực tế của bản thân tôi. Gia đình tôi rất nghèo nên tôi đã trải qua những năm tháng cơ cực. Chính vì sự quyết tâm cao của tôi đã vượt qua khó khăn và vươn lên như bây giờ. Giờ đây tôi muốn truyền thêm động lực cho các em học sinh, những thế hệ trẻ tương lai của đất nước”.

 

Những lời chia sẻ từ sâu thẳm trái tim của diễn giả đã chạm đến những trái tim non nớt của học trò trường THPT Kim Sơn B. Những cô cậu học trò mà trong những ngày thường có thể nghịch, không chăm học, chưa vâng lời cha mẹ, thầy cô. Thì hôm nay khi nghe diễn giả nói về công ơn trời biển của cha mẹ các em đã không cầm được nước mắt. Nhiều em đã lên sân khấu chia sẻ về tình cảm của bản thân đối với cha mẹ và gửi lời “Cảm ơn” đến đấng sinh thành trong tiếng nấc nghẹn ngào. Các em học sinh đứng sát gần nhau tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau hô vang “Chúng em cảm ơn thầy cô” như một lời tri ân dành cho các thầy các cô. Trong đôi mắt còn ngấn lệ của các em ánh lên sự quyết tâm, một hy vọng vào tương lai tươi sáng. Các thầy cô trường THPT Kim Sơn B cảm thấy hạnh phúc hơn khi học trò của mình đã khóc. Khóc để thay đổi tiến bộ, để yêu thương cha mẹ, kính trọng thầy cô chứ không phải sự yếu đuối

 

Chương trình là Buổi học ngoại khóa có ý nghĩa nhân văn to lớn. Qua đó các em học sinh trường THPT Kim Sơn B có những bài học về nghị lực sống, khát vọng và ước mơ. Đặc biệt là các em hiểu được sự hy sinh của cha mẹ, công ơn của thầy cô, từ đó sẽ chăm ngoan, học giỏi, sống có lý tưởng và mục tiêu, khát vọng vươn lên trong cuộc sống, noi gương người cựu học trò ưu tú, đại tướng Trần Đại Quang- Cố Chủ tịch nước ./.

 

Trần Hằng – Đài Truyền thanh huyện

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 141

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/