Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường THCS Kim Định tích cực ôn thi vào lớp 10 THPT

Thứ tư, 15/05/2019 1052 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày này, cùng với các trường THCS trên địa bàn huyện, thầy và trò trường THCS Kim Định đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức để học sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đạt kết quả cao nhất.

 

Năm học 2018 - 2019, trường THCS Kim Định có 54 học sinh lớp 9, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có 45 học sinh đăng ký, các em còn lại dự định học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên hoặc học nghề theo sở thích và khả năng của bản thân.

 

Theo kế hoạch, kỳ thi vào 10 THPT sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 02 - 04/6, với 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và Bài thi tổ hợp. Môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, bài thi tổ hợp (gồm môn Tiếng Anh, Địa lý, Hóa học và giáo dục công dân) thi theo hình thức trắc nghiệm.

 

Các em học sinh khối lớp 9 trường THCS Kim Định tích cực ôn tập

 

Thời điểm này, trường THCS Kim Định đã hoàn thành chương trình dạy học, nhà trường đang tập trung ôn tập, bám sát nội dung thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành. Nét mới trong kỳ thi tuyển sinh năm nay là bài thi tổ hợp sẽ rút ngắn xuống còn 4 môn thay vì 7 môn như kỳ thi vào lớp 10 năm trước. Nội dung thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9 và hướng dẫn nội dung, chương trình ôn thi HSG lớp 9, ôn thi tuyển sinh lớp 10 THPT hiện hành của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Bình.

 

Cô giáo Hoàng Thị Lành - Hiệu trưởng trường THCS Kim Định cho biết: Để đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, ngay từ đầu năm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy và ôn tập xuyên suốt cả năm lớp 9. Theo đó, nhà trường đã chủ động bố trí giáo viên giỏi, có kinh nghiệm ôn thi vào 10 THPT. Với phương châm “học tới đâu chắc tới đó”, các thầy cô chuẩn bị chu đáo giáo án, tài liệu truyền tải bài học, giúp cho các em nắm chắc kiến thức, hình thành đề cương để các em dễ tiếp thu, dễ nhớ. Cùng với đề thi kiểm tra chất lượng của Sở GD&ĐT, nhà trường đã tổ chức thi thử lần 1 vào đầu tháng 5 để đánh giá và phân loại đối tượng học sinh theo các học lực: Giỏi, khá, trung bình, từ đó tổ chức ôn tập phù hợp với kiến thức của từng đối tượng. Lần thi thử thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 23/5. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với gia đình, định hướng trường thi phù hợp với năng lực của học sinh. Cùng với việc ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, các thầy, cô giáo được phân công ôn thi hướng dẫn cho học sinh cách thức làm bài thi, những kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm và bài thi tự luận, cũng như chuẩn bị tâm lý cho các em bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đạt kết quả cao nhất…

 

Năm 2018, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT của trường THCS Kim Định xếp thứ 6/27 trường THCS trong huyện. Với truyền thống dạy và học, sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, sự nỗ lực của học sinh và sự quan tâm của phụ huynh, các em học sinh khối 9 trường THCS Kim Định đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020 đạt kết quả cao nhất.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/