Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường THCS Kim Chính tổ chức dạy học theo chủ đề giáo dục STEM

Thứ sáu, 18/12/2020 547 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 47/KH- PDGĐT ngày 07/11/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn về việc triển khai Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường và tổ chức chuyên đề môn học năm học 2020- 2021 cấp THCS, ngày 17/12/2020, tại Nhà Văn hóa xã Kim Chính, Trường THCS Kim Chính tổ chức buổi học STEM với chủ đề: “Chế tạo mô hình bể lọc nước thải phẩm nhuộm cói bằng than hoa”.

 

STEM là phương pháp giáo dục tích hợp 4 bộ môn, bao gồm Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học), đây là phương pháp giúp học sinh tiếp cận liên ngành trong quá trình học và lồng ghép các kiến thức lí thuyết trong bối cảnh thực tiễn. Nhờ vậy, các em có cái nhìn vừa đa chiều vừa có tính ứng dụng cao.

Các em học sinh tham gia bài học STEM

 

Qua thực tế ở địa phương có làng nghề chiếu cói, cói được nhuộm để dệt chiếu, để đan các sản phẩm thủ công, nhưng nước thải của phẩm nhuộm cói không được xử lí mà xả trực tiếp ra môi trường. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước. Vì vậy, để giải quyết vần đề này, một trong những giải pháp đó là xây dựng các bể lọc nước thải của phẩm nhuộm cói trước khi đưa ra môi trường để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường nước ở địa phương. 

Quang cảnh buổi dạy học theo chủ đề giáo dục STEM

 

Thông qua bài học STEM giúp các em được tìm hiểu, khám phá và được rèn luyện khả năng tư duy, giải quyết vấn đề, kĩ năng thuyết trình - những kĩ năng cực kì quan trọng, khuyến khích học sinh đưa ra ý kiến cá nhân hoặc thuyết trình với nhóm tại lớp học. Đó cũng chính là phương pháp hữu hiệu giúp học sinh tự tin, tiếp thu các kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống hiệu quả nhất.  Bên cạnh đó, tiết học theo chủ đề STEM đã mang đến cho học sinh một sức hút thú vị thông qua những trải nghiệm thực tế, thực hành gắn liền với cuộc sống hàng ngày.

 

Trần Hạnh- xã Kim Chính

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1396771

Trực tuyến: 28

Hôm nay: 1004