Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường THCS Chất Bình tập trung ôn luyện cho kỳ thi vào 10 THPT

Thứ tư, 01/07/2020 895 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đạt kết quả cao cũng như giúp các em có sự lựa chọn đúng đắn trong việc định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp THCS, thời gian qua, cùng với việc tập trung ôn tập, giúp các em học sinh lớp 9 củng cố kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Trường THCS Chất Bình cũng làm tốt công tác phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Các thầy cô giáo tập trung củng cố kiến thức cho các em trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT

 

Trao đổi với cô giáo Đỗ Thị Ngọc Thu – Hiệu trưởng Trường THCS Chất Bình được biết: Năm học 2019 – 2020, nhà trường có 240 học sinh với 8 lớp. Trong đó có 2 lớp 9 với 51 học sinh.

 

Xác định kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT rất quan trọng, song song với việc hoàn thành chương trình học theo quy định, nhà trường tập trung cao việc ôn tập vào lớp 10 THPT. Trong đó bố trí các phòng có đầy đủ bàn ghế, ánh sáng, quạt mát, phương tiện dạy học, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh lớp 9 ôn tập. Thường xuyên phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện về thời gian, động viên các em tập trung ôn thi. Đối với 3 môn thi vào lớp 10 THPT là ngữ văn, toán và tiếng anh, nhà trường phân công những giáo viên có năng lực, tâm huyết, kinh nghiệm để giảng dạy, giúp học sinh bám sát và nắm vững kiến thức. Trên cơ sở kế hoạch dạy học của Sở GD&ĐT, nhà trường tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực học sinh, để phân loại học sinh, các thầy cô giáo được phân công giảng đạy ôn tập đã định hướng cho học sinh làm quen với các bộ đề thi, khuyến khích học sinh ngoài thời gian học trên lớp tham gia các buổi học online, trực tuyến để củng cố và nâng cao kiến thức cho bản thân. Trong quá trình ôn tập, các thầy cô vừa bổ trợ kiến thức của chương trình học chính khóa, chú trọng rèn luyện kỹ năng giải bài tập của từng môn học, hướng dẫn kỹ năng làm bài thi, các quy định của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021, để các em vững tin bước vào kỳ thi quan trọng này.

Công tác hướng nghiệp giúp các em có những định hướng đúng đắn trong việc chọn trường, chọn nghề luôn được nhà trường quan tâm

 

Cùng với việc ôn tập vào lớp 10 THPT, công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh sau tốt nghiệp THCS cũng được nhà trường chú trọng. Ban giám hiệu Trường THCS Chất Bình có sự liên kết chặt chẽ với các trường cao đẳng, dạy nghề trên địa bàn tỉnh, trên địa bàn huyện tổ chức các đợt tư vấn, hướng nghiệp, định hướng, giúp cho các em nắm được những thông tin về xu hướng việc làm cũng như thị trường lao động, để các em có kiến thức nhất định trong việc lựa chọn trường học, định hướng nghề nghiệp, đảm bảo phù hợp với năng lực, ước mơ, nguyện vọng cũng như điều kiện của mỗi học sinh, mỗi gia đình. Để giúp các em biết được lực học của mình, từ đó có sự lựa chọn phù hợp, nhà trường tổ chức các đợt thi thử, nhằm mục đích kiểm tra năng lực của học sinh. Đối với học sinh có lực học khá, nhà trường động viên các em cố gắng, nố lực học tập để vào các trường THPT; đối với các em có lực học trung bình, hoàn cảnh gia đình khó khăn, các thầy cô tư vấn, giúp các em lựa chọn các Trung tâm GDNN - GDTX hoặc đi học nghề.

 

Do nắm vững năng lực và nguyện vọng của từng học sinh nên trong nhiều năm qua, Trường THCS Chất Bình đã làm tốt công tác phân luồng, hướng nghiệp cho các em sau khi học xong THCS. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT của nhà trường luôn đứng trong top đầu của huyện; mặt khác những học sinh lựa chọn việc học nghề sau khi tốt nghiệp THCS tại các trường dạy nghề, các Trung tâm GDNN – GDTX đã tìm được việc làm với ngành nghề mình được học, phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân, mang lại kinh tế cho gia đình. Trong năm học này, công tác phân luồng, định hướng nghề nghiệp của nhà trường tiếp tục được các em và gia đình hưởng ứng. Trong số 51 em học sinh lớp 9 năm nay, có gần 70% em đăng ký thi vào lớp 10 THPT, số còn lại các em nộp hồ sơ vào Trung tâm GDNN-GDTX huyện và các trường dạy nghề khác trong tỉnh.

 

Tin tưởng rằng, với quyết tâm trong việc ôn tập và sự định hướng đúng đắn trong công tác hướng nghiệp, thầy và trò trường THCS Chất Bình sẽ đạt được kết quả cao nhất tại kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới, giữ vững thành tích là những đơn vị tốp đầu trong kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện. Đồng thời giúp cho các em có sự định hướng nghề nghiệp cho mình từ sớm, để trở thành những người thợ lành nghề, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

 

                                                                        Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/