Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường mầm non Như Hòa - Lá cờ đầu ngành giáo dục huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 22/11/2019 740 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Khắc sâu lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người ”, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường mầm non Như Hòa luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi Mầm non và là điểm sáng trong công tác giáo dục mầm non của huyện Kim Sơn. Năm học 2018-2019 vừa qua, trường Mầm non Như Hòa vinh dự là Đơn vị cờ đầu Bậc học Mầm non huyện Kim Sơn.

 

Trường mầm non Như Hòa được UBND tỉnh Ninh Bình tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”

 

Đến thăm Trường Mầm non Như Hòa, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là môi trường giáo dục thân thiện, cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Từ phòng học, khu vui chơi, nhà bếp đến vườn hoa... đều được xây dựng đẹp, đúng quy chuẩn của trường học đạt chuẩn Quốc gia. Cô giáo Vũ Thị Chiên, hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Hiện nay cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, đồng bộ tạo thuận lợi cho việc sử dụng, quản lý với tổng diện tích trên 4.000m2. Trong đó, có 22 phòng học, phòng chức năng kiên cố cao tầng. Sân chơi trên 2.600m2 với 12 loại đồ chơi ngoài trời đảm bảo an toàn phù hợp với trẻ, có khu vui chơi giao thông, vườn cổ tích, khu vận động, chơi với cát nước trong khuôn viên cây xanh bóng mát, bồn hoa, cây cảnh phục vụ tốt hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện.

 

Giáo viên ân cần chỉ bảo, uốn nắn trong giáo dục trẻ

 

Trao đổi với cô giáo hiệu trưởng nhà trường được biết, trường mầm non Như Hòa hướng tới xây dựng một môi trường lành mạnh để trẻ phát triển toàn diện, nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học cho trẻ được tiếp cận và trải nghiệm những nội dung và phương pháp mới, khơi dậy sự hứng thú, thái độ tích cực, tinh thần chủ động sáng tạo trong học tập của trẻ. Chú trọng giáo dục phát triển hành vi, thói quen tốt cho trẻ, giáo dục kỹ năng sống phù hợp với từng lứa tuổi, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là khả năng tự tin, biểu cảm. Giáo viên thực hiện tốt việc giao tiếp với trẻ, ân cần chỉ bảo, uốn nắn, không quát mắng trong giáo dục trẻ, không sử dụng điện thoại làm việc riêng trong quá trình lên lớp.

 

 

Dự giờ, góp ý các tiết học chuyên đề, nâng cao chất lượng giảng dạy

 

Để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, nhà trường tập trung đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, gắn nhiệm vụ chuyên môn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, phong trào thi đua như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng xây dựng kế hoạch, thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề. 100% nhóm lớp chủ động xây dựng kế hoạch cho nhóm lớp mình như kế hoạch hoạt động có chủ đích, kế hoạch vui chơi, giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả... qua đó giúp trẻ phát triển đồng thời nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ và tình cảm, quan hệ xã hội. Ban giám hiệu kiểm tra dự giờ thăm lớp thường xuyên, góp ý xây dựng tiết dạy tỉ mỉ nên chất lượng giảng dạy trong Nhà trường ngày càng được nâng cao. Nhà trường hiện có tổng số 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.

 

Trẻ tự do khám phá, phát huy tính chủ động sáng tạo trong học tập

 

Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, giúp các cháu phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Trường Mầm non Như Hòa duy trì cho trẻ ăn 3 bữa trong ngày với mức ăn tăng dần qua các năm, đến nay là 16.000 đồng/trẻ/ngày. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với cơ sở y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ, triển khai chương trình sữa học đường, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm, thường xuyên cân đo theo dõi biểu đồ phát triển trẻ để phát hiện trẻ suy dinh dưỡng, béo phì, kịp thời phối hợp với phụ huynh có biện pháp chăm sóc phù hợp. Để đảm bảo nguồn thực phẩm cho trẻ, nhà trường ký hợp đồng cung cấp thực phẩm sạch đảm bảo an toàn. Bếp ăn được công nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà trường cũng thường xuyên cải tiến thực đơn, đảm bảo đạt yêu cầu về định luợng và cân đối cơ cấu chất dinh dưỡng; đồng thời quan tâm rèn luyện cho trẻ thói quen ăn ngủ đúng giờ, giữ vệ sinh trong ăn uống và hướng dẫn trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân theo từng lứa tuổi giúp trẻ hình thành tính tự giác, qua đó tạo được niềm tin của các bậc phụ huynh về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Giáo dục phát triển vận động cho trẻ

 

Giáo dục lồng ghép về Bảo vệ môi trường

 

Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hơn 20 năm qua, Trường Mầm non Như Hòa luôn là điểm sáng trong bậc học mầm non của huyện. Nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến, xuất sắc cấp huyện, tỉnh; được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt năm học 2016-2017 nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc”... Những phần thưởng cao quý đó sẽ là động lực để hội đồng sư phạm Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác trồng người, chắp cánh ước mơ cho thế hệ mầm non tương lai của huyện nhà.

 

Bài, ảnh: Trần Hằng - Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/