Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

TRUNG TÂM GDNN- GDTX MỘT NĂM SAU SÁP NHẬP

Thứ ba, 23/10/2018 687 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Thông tư 39.TT liên bộ: bộ Lao động thương binh xã hội, bộ Giáo dục đào tạo và bộ Nội vụ, thực hiện quyết định số 1088/QDUB ngày 21tháng 08 năm 2017 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc sáp nhập Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ việc làm và Trung tâm GDTX huyện Kim Sơn thành Trung tâm GDNN- GDTX Kim Sơn, ngày 14 tháng 09 năm 2017, Trung tâm GDNN- GDTX Kim Sơn đã chính thức đi vào hoạt động.

 

 

Đồng chí Trương Đức Lộc, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa, chúc mừng Trung tâm nhân Lễ khai giảng năm học 2018-2019

 

Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng năm học mới

 

Sau sáp nhập, đến nay trung tâm có 43 cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên. Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối kết hợp của các ban, ngành, cùng sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò, Trung tâm đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Giờ đây, đến với trung tâm ai cũng đều có chung cảm nhận ngôi trường như khoác lên mình một màu áo mới, bởi khuôn viên khang trang, sạch sẽ, vườn cây được mở rộng và trồng hàng trăm gốc bưởi. Viền bao quanh vườn cây là bạt ngàn hoa sặc sỡ sắc màu. Tất cả đều tươi xanh, rung rinh khoe sắc mình dưới nắng tạo nên một khung cảnh thật đẹp. Quy mô trường lớp không ngừng được mở rộng. Trung tâm đã đầu tư tu sửa lại một số khu nhà chuyên dụng, các phòng học phục vụ cho việc dạy và học. Hiện tại, Trung tâm có tất cả sáu khu nhà với 16 phòng học, phòng chức năng có thể đảm bảo cho 535 Học viên có nhu cầu đào tạo, học tập, có phòng học tin, phòng thực hành nghề, khu vực căng - tin, sân bóng đá và phòng tập bóng bàn.

 

Một tiết thí nghiệm của học viên

 

Song song với giáo dục văn hóa, Trung tâm cũng chú trọng giáo dục nghề nghiệp vừa đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học nghề vừa nâng cao trình độ chuyên môn của cộng đồng. Trung tâm không chỉ mở các lớp dạy nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp mà còn liên kết với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đa dạng hóa các loại hình đào tạo nghề nghiệp, tăng sự lựa chọn cho học viên và nhân dân.

 

Năm học 2018- 2019, với nhiều đổi mới trong phương thức tuyển sinh, Trung tâm đã tuyển được tám lớp 10, trong đó có một lớp mở trực tiếp tại khu bốn, khu năm nhằm giảm chi phí đi lại của học viên và việc quản lý của phụ huynh cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng. Chính việc làm này đã nhận được nhiều sự thuận tình, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Năm học này, Trung tâm cũng nêu cao chủ đề “Nêu gương, kỷ cương, nề nếp” với mục tiêu giáo dục toàn diện; dạy chữ, dạy nghề và dạy người.

 

Ngoài hai nhiệm vụ chính là giáo dục văn hóa và dạy nghề, Ban giám đốc Trung tâm cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao. Trong năm học, nhiều cuộc thi, nhiều hội diễn văn nghệ, các phong trào thi đua đã được phát trong tập thể chi đoàn giáo viên và học viên. Đặc biệt, trung tâm đã tổ chức thành công hội trại năm học 2017- 2018. Đây là một hoạt động ý nghĩa giúp học viên thể hiện được tinh thần đoàn kết, học hỏi và thoải mái sau những giờ học căng thẳng, có thêm động lực để học tập tốt hơn. Không chỉ thế, Trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao; thi cầu lông, bóng bàn giữa các tổ chuyên môn, đá bóng giao hữu giữa Trung tâm và các đội bạn; tham gia các hoạt động thể thao do Ủy ban Nhân dân huyện phát động.

 

Học viên tham gia văn nghệ tại Hội trại 26/3

 

Với những kết quả đạt được, Trung tâm GDNN- GDTX Kim Sơn phấn đấu trở thành “ngôi trường thân thiện, tích cực, lành mạnh”- là nơi nhân dân tin tưởng gửi con em vào học. Trên đà phát triển, cùng thế và lực mới, thầy và trò Trung tâm sẽ không ngừng cố gắng đạt nhiều thành tựu hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ban ngành và nhân dân./.

 

                                     Trương Thị Thu Thảo - Trung tâm GDNN-GDTX Kim Sơn

               

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 181

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/