Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

TRUNG TÂM GDNN-GDTX KIM SƠN VỚI PHONG TRÀO SÁNG TẠO TRẺ

Thứ hai, 01/02/2021 325 lượt xem

Có thể nói trong những năm học vừa qua, cùng với việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, trung tâm GDNN-GDTX Kim Sơn còn tổ chức nhiều sân chơi sáng tạo cho học sinh tham gia. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các em áp dụng những kiến thức được học vào thực tiễn, đời sống, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, ý thức học tập nghiên cứu khoa học.

 

Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các em học sinh được tiếp cận với những nguồn tin phong phú, được khai thác, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại. Việc tổ chức Hội thi Sáng tạo trẻ đã khơi dậy được sự ham thích tìm tòi, sáng tạo và ý thức khẳng định bản thân của học sinh.

 

Thông qua hội thi Sáng tạo trẻ, trung tâm đã phát huy được tinh thần ham mê học hỏi, sáng tạo của học sinh. Nhiều sản phẩm, đề tài nghiên cứu được các em đầu tư công phu, tính sáng tạo cao và khả năng ứng dụng vào thực tế lớn như: nhà mini chữa cháy tự động; máy rửa tay sát khuẩn tự động kết hợp đo thân nhiệt; mô hình phun sương tự động; máy cắt cỏ mini; máy hút bụi đa năng,… Điều này cho thấy các em học sinh đã tích cực vận dụng sáng tạo những kiến thức được học vào cuộc sống; đồng thời, thể hiện được nhận thức và trách nhiệm của các em đối với những vấn đề xã hội hiện nay.  Các sản phẩm này không chỉ đạt giải cấp trường mà còn được đem dự thi sáng tạo trẻ cấp huyện, cấp tỉnh và đạt giải. Điển hình là em Bùi Hoàng Long, học sinh duy nhất khối DGNN-GDTX đạt giải 3 trong cuộc thi sáng tạo trẻ cấp tỉnh năm 2020.

 

Em Bùi Hoàng Long cùng thầy Phạm Hữu Hội- GĐ trung tâm  tại lễ tổng kết cuộc thi sáng tạo trẻ cấp tỉnh năm 2020

Thầy giáo Phạm Hữu Dụng và các em trong câu lạc bộ tại một buổi chuyên đề

 

Trong năm học 2020-2021, nhằm khuyến khích và phát hiện đam mê sáng tạo trẻ cho học sinh, Ban giám đốc trung tâm đã thành lập câu lạc bộ Sáng tạo trẻ. Chủ nhiệm câu lạc bộ là thầy giáo Phạm Hữu Dụng- Giáo viên dạy nghề; thành viên câu lạc bộ là những học sinh có niềm đam mê đặc biệt đối với khoa học sáng tạo đến từ các khối lớp trong toàn trung tâm. Thầy giáo chủ nhiệm câu lạc bộ sẽ là người đóng vai trò hướng dẫn, tư vấn, giải quyết những thắc mắc để giúp hiện thực hóa ý tưởng của các em. Tham gia câu lạc bộ, các em sẽ thỏa mãn được niềm đam mê, được khuyến khích sáng tạo khoa học công nghệ từ đó biết cách vận dụng kiến thức lý thuyết đã học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn đời sống như: chống ô nhiễm môi trường, xử lý chất thải; tiết kiệm năng lượng, phòng chống dịch bệnh.... Hầu hết các em tham gia đều rất hào hứng, thích thú. Với sự nhiệt huyết cùng tình yêu với khoa học sáng tạo của cả thầy và trò, câu lạc bộ chắc chắn sẽ là nguồn nuôi dưỡng và chắp cánh những ước mơ của các em về khoa học công nghệ.

 

                                                                        Trương Thị Thu Thảo - Giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX Kim Sơn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350602

Trực tuyến: 31

Hôm nay: 2391