Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Sơn - Từng bước khẳng định chất lượng đào tạo

Thứ sáu, 20/09/2019 1400 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Sơn mới được thành lập từ năm 2017, mặc dù còn khó khăn nhiều mặt nhưng với sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, viên chức và học sinh, Trung tâm đã khẳng định được vị thế của mình, trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua khối GDNN-GDTX tỉnh Ninh Bình năm học 2018-2019.

 

Năm học 2018-2019, Trung tâm GDNN-GDTX được tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua khối GDNN-GDTX”

 

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Sơn được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trung tâm dạy nghề và trung tâm GDTX huyện. Từ khi sáp nhập năm 2017 đến nay, đơn vị đã bám sát tình hình phát triển kinh tế của địa phương, thực hiện nhiệm vụ giáo dục, phân luồng, dạy nghề.

 

Với quan niệm “Tiên học lễ, hậu học văn”, việc giáo dục đạo đức toàn diện cho học sinh được Trung tâm coi trọng và tiến hành thường xuyên thông qua các hoạt động thi đua xây dựng lớp, thực hiện nề nếp và nội quy học sinh. Phát huy vai trò của hoạt động Đoàn thanh niên trong trường học và thông qua các hoạt động ngoại khóa, tạo sự thân thiện, gắn kết giữa thầy và trò.

 

Bên cạnh giảng dạy kiến thức, việc giáo dục đạo đức toàn diện cho học sinh được Trung tâm coi trọng

 

Xác định vai trò quan trọng của giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong giai đoạn hiện nay, ngoài những giờ học trên lớp, Trung tâm tăng cường hoạt động ngoài giờ, lồng ghép chương trình giáo dục nhân cách, đạo đức cho học sinh, học viên, đồng thời, tạo dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực để thu hút học sinh đến lớp, hứng thú với việc học tập. Nhân các ngày lễ lớn Trung tâm thường tổ chức các giải thể thao, các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh theo từng chủ đề, chủ điểm; tổ chức hội thi thể dục giữa giờ cho cán bộ giáo viên và học sinh; tổ chức cho học sinh tham gia nhiều hoạt động xã hội như: Hiến máu nhân đạo, ra quân VSMT, phong trào Đền ơn đáp nghĩa; phong trào tặng sách cho thư viện, xây dựng ý thức, thái độ và nề nếp “Văn hóa đọc” trong nhà trường. Đặc biệt Trung tâm luôn phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa Trung tâm - Gia đình và Xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh. Ngoài giáo dục nhẹ nhàng bằng các phong trào, các hoạt động phù hợp, Trung tâm áp dụng một số biện pháp mạnh để giáo dục, răn đe học sinh vi phạm. Qua đó đã tác động tích cực đến học sinh trong thực hiện nề nếp, kỷ cương trường lớp.

 

Một tiết học thực hành nghề xây dựng tại Trung tâm

 

Thực hiện đa dạng hóa chương trình giáo dục và đào tạo, Trung tâm chủ động, tích cực khảo sát, nắm bắt nhu cầu học nghề của người lao động trên địa bàn huyện, thực hiện công tác tuyển sinh các lớp nghề phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Trung tâm liên kết đào tạo với các cơ sở uy tín như: Cao đẳng Lilama, cao đẳng Việt - Xô, cao đẳng cơ giới để tổ chức các lớp giảng dạy văn hóa kết hợp dạy nghề, thuộc nhiều ngành nghề đào tạo như: Điện dân dụng, công nghệ thông tin, chế biến món ăn, điện công nghiệp... Qua đó tạo điều kiện cho học viên có cơ hội tìm kiếm việc làm hoặc rút ngắn thời gian tiếp tục học lên cao đẳng, đại học sau khi tốt nghiệp THPT, góp phần phân luồng học sinh sau THCS hiệu quả. Ngoài ra, Trung tâm cũng liên kết tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức theo các lĩnh vực, ngành nghề cho người lao động như: Tổ chức học và thi cấp bằng xe máy A1, các lớp lái xe B1; bồi dưỡng Y tế thôn bản; chuyển giao công nghệ đan cói bèo, nuôi và phòng bệnh cho gà...

 

Việc đổi mới phương pháp giáo dục, tạo môi trường học tập thân thiện, đồng thời quan tâm định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề cho học sinh đã từng bước nâng cao chất lượng đào tạo của Trung tâm GDNN-GDTX. Công tác dạy học văn hóa và đào tạo nghề có nhiều khởi sắc cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Mấy năm gần đây Trung tâm luôn đứng trong Top đầu các Trung tâm GDNN-GDTX tỉnh Ninh Bình về tuyển sinh vào lớp 10. Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt từ 80% trở lên. Về hạnh kiểm, trên 90% học sinh xếp loại Khá, Tốt; nhiều học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ hạng cao các trường thuộc khối GDTX trong toàn tỉnh. 100% học sinh được cấp chứng chỉ nghề phổ thông; trên 98% học sinh được cấp chứng chỉ Tin học, tiếng Anh. Đặc biệt trong năm học 2018-2019 vừa qua, trong kỳ thi Học viên giỏi Văn, Toán lớp 12 cấp tỉnh, Trung tâm xếp thứ 2 khối GDTX; Thi kiểm định chất lượng giáo dục xếp thứ 3 toàn tỉnh, vinh dự được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và Cờ “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua khối GDNN – GDTX” tỉnh Ninh Bình.

 

Trung tâm GDNN-GDTX khai giảng năm học mới 2019-2020

 

Năm học 2019-2020 Trung tâm GDNN-GDTX huyện tuyển sinh 185 học sinh vào 10, đứng thứ 2 toàn tỉnh về tuyển sinh. Hiện Trung tâm có 14 khối lớp với tổng số gần 600 học sinh theo học. Thực hiện chủ đề năm học mới “Học chữ – Học nghề – Học làm người tử tế”, với mục tiêu nâng cao chất lượng, góp phần đào tạo thế hệ trẻ có kiến thức, kỹ năng sẵn sàng hội nhập xã hội; Trung tâm tiếp tục duy trì việc giáo dục toàn diện cho học sinh, trong đó xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, kỷ cương và nề nếp là mục tiêu quan trọng được duy trì và phát triển.

 

Bài, ảnh: Trần Hằng - Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 107

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/