Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên

Thứ hai, 20/01/2020 758 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Xác định giáo dục lý luận chính trị là nhiệm vụ trọng yếu trong công tác tư tưởng của Đảng nhằm bồi dưỡng về lý luận chính trị, truyền đạt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng và quản lý Nhà nước cho cán bộ, đảng viên. Những năm qua, Trung tâm BDCT huyện Kim Sơn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Khai giảng lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên đầu tiên của tỉnh được mở tại huyện Kim Sơn

 

Đồng chí Trần Thị Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ của mình, hằng năm Trung tâm phối hợp với Ban Tổ chức tham mưu cho Huyện ủy xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị, mở các lớp nhận thức về Đảng cho các đối tượng Đảng và đảng viên mới. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Trung tâm đã mở được 34 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị với trên 4.000 học viên tham dự, đạt 117% kế hoạch. Phối hợp với Trường chính trị tỉnh Ninh Bình mở 02 lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên K50A, K50I, đây là lớp bồi dưỡng chuyên viên đầu tiên của Tỉnh được mở tại cấp huyện. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện mở 45 lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nghiệp vụ công tác Đảng, công tác chính quyền, nghiệp vụ công tác đoàn thể, quốc phòng – an ninh… cho đội ngũ cán bộ cơ sở với trên 4.200 học viên tham dự.

 

Để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, Trung tâm luôn xác định việc đổi mới hoạt động giảng dạy của giảng viên, học tập của học viên là yếu tố hàng đầu; trong giảng dạy phải luôn gắn lý luận với thực tiễn, liên hệ tình hình địa phương, tăng cường đối thoại giữa giảng viên và học viên. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả các lớp, Trung tâm tổ chức tốt việc quản lý lớp học bằng các hình thức: Theo tổ, theo sơ đồ, bằng phiếu điểm danh kết hợp quản lý giữa giáo viên chủ nhiệm lớp phối hợp với cán bộ hành chính của Trung tâm. Sau mỗi khóa học, đều có kiểm tra đánh giá chất lượng học tập của học viên.

 

Đi đôi với công tác đào tạo, bồi dưỡng, Trung tâm tham mưu với Huyện ủy chú trọng việc xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức gồm 7 đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện có trình độ lý luận chính trị cũng như kinh nghiệm thực tiễn, có tâm huyết với công tác giảng dạy. Trong truyền đạt, sử dụng phương pháp giảng dậy tích cực như phương pháp ghi bảng, chia tổ thảo luận, chia sẻ trực tiếp với giảng viên và học viên. Thực hiện việc soạn, ký duyệt giáo án trước khi lên lớp; đặc biệt là bộ giáo án dành cho lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và bộ giáo án dành cho lớp đảng viên mới. Trong các các buổi sinh hoạt chuyên môn hàng quý, lồng ghép việc trao đổi, thảo luận giữa các giảng viên để tìm phương pháp truyền đạt kiến thức sao cho học viên dễ hiểu và dễ nắm bắt. Do học viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, có trình độ chuyên môn khác nhau, nhận thức khác nhau, nên đội ngũ giảng viên của Trung tâm luôn đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng học viên, các bài giảng đều gắn với thực tiễn sinh động của cuộc sống, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên trong tình hình mới.

Lãnh đạo huyện dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng lớp TCLLCTHC

 

Hiện nay, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Sơn được đánh giá là một trong những đơn vị có cơ sở vật chất tốt trong toàn tỉnh, với 2 hội trường lớn được trang bị hệ thống camera, điều hòa, quạt mát, ánh sáng, máy chiếu và các trang thiết bị khác đảm bảo phục vụ nhu cầu học tập và giảng dạy của học viên, giảng viên. Các phòng chức năng của Trung tâm được bố trí khoa học, tiện lợi, gọn gàng, sạch sẽ. Nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ với bếp ăn, phòng nghỉ tạo thuận lợi cho giảng viên và học viên ở xa có nơi ăn nghỉ.

Nhiều học viên cố gắng, nỗ lực học tập đạt kết quả quả cao được ghi nhận tại các Lễ bế giảng

 

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đơn vị, liên tục từ năm 2009 đến nay, Trung tâm BDCT huyện được UBND tỉnh, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt trong 4 năm: 2009, 2014, 2017 và 2018 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các huyện, thành phố.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tiếp tục đổi mới trong công tác giảng dạy, tham mưu với cấp ủy, đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

 

                                                Bài, ảnh: Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814175

Trực tuyến: 159

Hôm nay: 1517

W88 113.80 - https://139.99.113.80/