Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH đối với địa bàn Thị trấn Phát Diệm

Thứ năm, 10/03/2022 644 lượt xem

Chiều 9/3, Công an huyện Kim Sơn phối hợp với UBND Thị trấn Phát Diệm triển khai thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH đối với địa bàn Thị trấn Phát Diệm. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 huyện; Lãnh đạo các phòng Công an tỉnh; Đại biểu các phòng, ban, ngành của huyện và Thị trấn Phát Diệm.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của huyện, Thị trấn Phát Diệm được xác định là địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH. Qua khảo sát, Thị trấn có 03 điểm phức tạp về TTATGT, 134 điểm kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, 3/8 địa bàn phố được xác định là rất phức tạp và phức tạp về ANTT. Những năm qua, Thị trấn đã chủ động thực hiện các tốt các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn, tuy nhiên tình hình tội phạm, trật tự xã hội và an toàn giao thông còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác đảm bảo ANTT chưa thật đầy đủ. Do đó, để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò to lớn của các tầng lớp nhân dân trong phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATGT, TTCC và các vi phạm khác về ANTT, Thị trấn Phát Diệm triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội.

 

Trong đó chú trọng tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng ngừa tội phạm trong nhân dân; quản lý, giáo dục, cảm hóa người phạm tội, đảm bảo các hoạt động quản lý nhà nước về ANTT được thực hiện tốt, nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm ngay từ cơ sở. Triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, hoạt động có tổ chức gây án nghiêm trọng. Kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, các điểm, tụ điểm phức tạp ở địa bàn không để phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo môi trường lành mạnh, ổn định để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chuyển hóa địa bàn và đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với Thị trấn Phát Diệm triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm giảm các tai, tệ nạn xã hội và kiềm chế phát sinh các loại tội phạm tạo môi trường lành mạnh, ổn định địa bàn phục vụ cho việc phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương, nhằm thực hiện thắng lợi công tác chuyển hóa địa bàn năm 2022.

Đại diện các đơn vị tham gia ký giao ước thi đua

 

Cũng tại hội nghị đại diện Công an Thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể, các phố trên địa bàn Thị trấn đã ký kết giao ước thi đua thực hiện nghiêm túc kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH trên địa bàn Thị trấn Phát Diệm trong năm 2022.

 

                                                            Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398267

Trực tuyến: 19

Hôm nay: 189