Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác PCTT & TKCN năm 2023 và tập huấn, tuyên truyền pháp luật về đê điều PCTT

Thứ năm, 20/04/2023 297 lượt xem

Sáng 20/4, tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện tổng kết công tác PCTT & TKCN năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và tập huấn, tuyên truyền pháp luật về đê điều, phòng, chống thiên tai.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Thực hiện công tác PCTT&TKCN năm 2022, ngay từ đầu năm Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã quán triệt và triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở, trong đó phân công trách nhiệm cho từng thành viên nhằm tạo sự chủ động và tránh chồng chéo trong thực hiện nhiệm vụ. Sau khi kiện toàn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã tập trung rà soát từng địa bàn, đánh giá hiện trạng công trình và xác định cụ thể trọng điểm phòng chống thiên tai để xây dựng, hoàn thiện phương án PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”. Triển khai duy tu, sửa chữa 6.030m đê, 495m kè; đầu tư xây mới 2.561m kè gia cố mái đê và mái đường ngăn nước ngoại lai; các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện cũng thường xuyên được duy tu đảm bảo ứng phó khi có các tình huống thiên tai xảy ra.

Quang cảnh hội nghị

 

Tuy nhiên, trong năm 2022, Kim Sơn chịu ảnh hưởng nhẹ từ cơn bão số 2 (Mulan); chịu ảnh hưởng của 20 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường, 4 đợt rét đậm, rét hại, 8 đợt nắng nóng với mức nhiệt phổ biến 38,50C và 12 đợt mưa vừa, mưa to. Hiện tượng giông, lốc, sét xảy ra đã làm cho 1 người chết, 2 người bị thương; mưa lớn gây ra sự cố sạt lở 30m kè bờ Hữu sông Hồi Thuần, ước thiệt hại 168 triệu đồng.

 

Để chủ động phòng, tránh, ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong năm 2023, huyện và các xã, thị trấn kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN; thực hiện tốt công tác ứng phó, phòng chống thiên tai theo phương châm ”Bốn tại chỗ”, chủ động phòng tránh - đối phó kịp thời - khắc phục khẩn trương nhằm hạn chế đến mức thấp nhất về thiệt hại. Tổ chức ứng phó, xử lý kịp thời với các diễn biến thiên tai, bảo vệ tài sản của Nhà nước và của Nhân dân. Thường xuyên kiểm tra chất lượng đê, kè, cống trên địa bàn. Rà soát, bổ sung các phương tiện cứu hộ, cứu nạn của huyện kịp thời cứu hộ, cứu nạn tại chỗ khi có tình huống thiên tai xảy ra. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Hiệp đồng PCTT & TKCN năm 2023 với các đơn vị quân đội được tăng cường và đứng chân trên địa bàn huyện để tham gia công tác PCTT khi có tình huống xảy ra. Các xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải ký hợp đồng với các cơ quan, đơn vị, nơi tiếp nhận người dân đến khi phải tổ chức di dân theo cấp độ thiên tai đã được phê duyệt. Đối với các ngành, các cơ quan, đơn vị, căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được phân công trong phương án của huyện, xây dựng phương án cụ thể của cơ quan, đơn vị và chủ động tham mưu, đề xuất tổ chức thực hiện.

 

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được tập huấn công tác xử lý giờ đầu sự cố đê điều và giới thiệu các quy định mới trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai và đê điều; các hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại Điều 7 của Luật Đê điều. Qua đó nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực, nghiệp vụ, khả năng ứng phó với các tình huống thiên tai cho lực lượng thực hiện công tác PCTT&TKCN của địa phương, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398589

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 511