Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 3

Thứ năm, 01/08/2019 315 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 01/8/2019, UBND huyện triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 3.  Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện, thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 

Quang cảnh hội nghị

 

 Với những thông tin nhanh, dự đoán tình hình, hướng di chuyển cơn bão, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn và các địa phương đã báo cáo nhanh về công tác chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 3; tình hình kêu gọi tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú bão an toàn; tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng chống úng lụt bảo vệ lúa mùa và hoa màu; phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu, các công trình đang thi công…Theo đó, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã tổ chức thông tin, thông báo cho tổng số 127 phương tiện/ 346 thuyền viên trên địa bàn đơn vị quản lý biết về diễn biến cơn bão số 3 trên Biển Đông, trong đó có 9 phương tiện hoạt động xa bờ với 74 thuyền viên, 25 phương tiện hoạt động gần bờ với 60 thuyền viên.

 

Về sản xuất nông nghiệp: Hiện nay lúa mùa đang sinh trưởng phát triển tốt, ở giai đoạn đẻ nhánh đến đẻ nhánh rộ, do đó các ngành chức năng, các địa phương và các HTX nông nghiệp cần chủ động phương án tiêu thoát nước tránh ngập úng cho diện tích lúa mùa khi có mưa bão xảy ra. Đồng thời, tập trung hướng dẫn nhân dân vùng nuôi trồng thủy sản tranh thủ thời gian thu hoạch những diện tích thủy sản đến thời kỳ thu hoạch và có các biện pháp bảo vệ ao đầm.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin để chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

 

Đồn Biên phòng Kim Sơn nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi, thông tin, thông báo kịp thời cho chủ phương tiện tàu thuyền về diễn biến của bão số 3 để chủ động phòng tránh; kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi về nơi tránh trú bão an toàn và kiểm tra, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu tại các bến xong trước 07h00 ngày 02/8/2019

 

Tiểu ban di dân, TKCN và hộ đê biển Bình Minh III phối hợp với Đồn Biên phòng Kim Sơn, Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình khẩn trương triển khai phương án di dân khu vực từ đê biển Bình Minh III đến Cồn Nổi về nơi tránh, trú bão an toàn và triệt để xong trước 12h00 ngày 02/8/2019. Phòng Kinh tế  - Hạ tầng phối hợp với các cơ quan liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có bến đò ngang kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao thông tại các bến đò ngang trên địa bàn huyện. Nghiêm cấm các đò hoạt động từ 12h00 ngày 02/8/2019 đến khi bão tan.

 

Chủ tịch UBND các xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải phối hợp với Đồn Biên phòng Kim Sơn tổ chức rà soát số hộ, số nhân khẩu từ đê Bình Minh III để chủ động di dân khi có lệnh.

 

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tiểu khu, BCH PCTT&TKCN các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các công trình trọng điểm, xung yếu trên hệ thống đê sông, đê biển, các công trình đang thi công để có phương án xử lý, đảm bảo an toàn. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. Tổ chức chằng chống nhà ở, công trình công cộng, cắt tỉa cây xanh…đảm bảo an toàn khi có bão đổ bộ vào địa bàn.

 

Chi nhánh KTCTTL huyện Kim Sơn phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các HTX tiếp tục triển khai việc tiêu kiệt nước đệm trong hệ thống để ứng phó với mưa lớn và triển khai các biện pháp chống ngập úng, đảm bảo an toàn cho diện tích lúa mùa và diện tích NTTS; tổ chức khơi thông, giải phóng dòng chảy phục vụ công tác bơm tát chống úng khi có tình huống ngập úng xảy ra.

 

Ngay sau hội nghị, các xã, thị trấn triển khai ngay phương án ứng phó với cơn bão số 3 tại địa phương. Thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phụ trách các xã, thị trấn đã đi kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp phòng, chống bão.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/