Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai, 01/02/2021 307 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid -19 vào chiều 29/01. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị đã nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương kích hoạt lại các phương án, hoạt động trong phòng chống covid – 19  với tinh thần không chủ quan, lơ là và “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời truy vết những trường hợp đi về từ vùng dịch.

Quang cảnh hội nghị

 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương được Ban chỉ đạo Quốc gia nhận định là phức tạp và nguy hiểm, là ổ dịch lớn nhất từ trước đến nay, các ca bệnh liên quan đến chủng mới của virus nên nguy cơ lây lan rất nhanh. Chu kỳ ủ bệnh trước kia khoảng 4 ngày thì bây giờ chỉ 2 – 3 ngày. Tính đến 6h ngày 31/1: Việt Nam có tổng cộng 914 ca mắc Covid – 19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số ca mắc mới tính từ 27/01 đến nay là 221 ca. Các địa phương có ca mắc mới là các ca lây lan trong cộng đồng như: Bắc Ninh, Hòa Bình, Gia Lai, Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh

 

Cùng với đó, hiện tại đang là thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, người dân trong huyện đi làm ăn xa tại các tỉnh trở về địa phương có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trước tình hình phức tạp trên, huyện Kim Sơn đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19; khẩn trương rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch từ 13/01/2021 đến nay, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid – 19.

 

Tại hội nghị, thành viên Ban chỉ đạo, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phát biểu các ý kiến tập trung vào công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng ,chống dịch bệnh; sự phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc giữa các ngành, cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ được giao; việc chuẩn bị các điều kiện về khu vực cách ly, trang thiết bị y tế để lấy mẫu xét nghiệm, tiếp nhận các trường hợp cách ly y tế, cách ly tập trung; việc quản lý phương tiện, lưu thông hàng hóa; về tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui Xuân đón Tết...

 

Kết luận hội nghị, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện ghi nhận ghi nhận các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị. Đồng thời yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, của huyện về phòng chống dịch Covid-19.

 

Yêu cầu UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát những trường hợp từ nước ngoài về chưa cách ly; những trường hợp về từ các vùng dịch như: thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương), huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 13/01/2021 phải được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

 

Đối với các cơ quan, ban, ngành, các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị mình; chủ động phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Phòng Y tế huyện thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để tham mưu kịp thời cho Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp; Trung tâm Y tế huyện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trạm Y tế các xã, thị trấn. Nâng mức báo động cho các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn trong các cơ sở y tế, sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh xảy ra. Tích cực cùng các cấp chính quyền truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và điều tra, giám sát các trường hợp trở về từ nơi có dịch để có biện pháp xử trí phù hợp. Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch.

 

Tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; vận động người dân cần bình tĩnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K đó là: Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khoảng cách an toàn và Khai báo y tế. Vận động người dân khai báo, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép, người đi, về từ vùng dịch để được cách ly, giám sát, quản lý phòng dịch theo quy định. Người dân đến, đi, về từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh từ ngày 13/01/2021 chủ động khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương, khai báo qua ứng dụng NCOVI, BLUZONE.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814088

Trực tuyến: 75

Hôm nay: 1430

W88 113.80 - https://139.99.113.80/