Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai nhiệm vụ khám tuyển sức khỏe NVQS năm 2024

Thứ sáu, 01/12/2023 172 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 01/12, Ban CHQS huyện – cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ khám tuyển sức khỏe NVQS với Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ khám tuyển sức khỏe NVQS năm 2024

Nhằm tuyển chọn những nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, văn hóa, chính trị theo quy định của Luật NVQS, Luật CAND để nhập ngũ vào Quân đội và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian từ ngày 04/12 – 11/12/2023, Hội đồng khám sức khỏe NVQS huyện sẽ tiến hành khám tuyển NVQS cho nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS đã qua sơ tuyển sức khỏe, đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS tại 25 xã, thị trấn. Theo đó, huyện Kim Sơn tổ chức thành 9 điểm khám tập trung gồm: Trạm y tế xã Hồi Ninh, Quang Thiện, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lai Thành, Định Hóa, Kim Tân, Cồn Thoi và Kim Trung. Các thanh niên đều được khám sức khỏe nội, ngoại khoa, các vấn đề về mắt, da liễu, tai, mũi họng, tim mạch, xét nghiệm máu và nước tiểu…

Để công tác khám tuyển thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao, huyện Kim Sơn đã kiện toàn Hội đồng NVQS huyện, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ thành viên trong Hội đồng NVQS, Ban CHQS huyện cử cán bộ phối hợp với các địa phương, Ban CHQS các xã, thị trấn nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay. Trạm y tế các xã, thị trấn phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện chuẩn bị đầy đủ về cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế tổ chức khám tuyển đúng quy định. Bên cạnh đó, huyện Kim Sơn cũng tăng cường công tác tuyên truyền, các quy định xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cố tình chốn thực hiện công tác khám tuyển NVQS theo Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/