Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai một số giải pháp trong công tác tuyển quân năm 2022

Thứ tư, 12/01/2022 325 lượt xem

Các cấp, các ngành, địa phương coi việc tuyển chọn NVQS là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng trước mắt trong dịp tết Nguyên đán năm 2022 – đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Xuân Trường – PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện tại hội nghị triển khai một số giải pháp trong công tác tuyển quân năm 2022 vừa diễn ra vào sáng 12/01/2022.

Các đại biểu dự hội nghị

Theo báo cáo Hội đồng NVQS huyện, mùa tuyển quân năm 2022, toàn huyện có 1.666 nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Tính đến 11/01/2022, tổng số thanh niên đủ điều kiện sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị nhập ngũ vào quân đội qua các đợt khám theo kế hoạch và khám bổ sung là 267 thanh niên, hiện đang thiếu so với chỉ tiêu được giao là 58 thanh niên. Đã có 7 đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu giao quân như Xuân Chính, Hùng Tiến, Quang Thiện, TT Phát Diệm, Thượng Kiệm, Kim Trung và Kim Hải. 9 đơn vị chưa hoàn thành chỉ tiêu và thiếu từ 5 đến 8 chỉ tiêu là: Chất Bình, Kim Định, Đồng Hướng, Kim Chính, Lai Thành, Định Hóa, Kim Mỹ, Như Hòa và Văn Hải. Những ngày qua, các địa phương đã cơ bản tiến hành thâm nhập và kiện toàn hồ sơ nhập ngũ cho các thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe, đồng thời tiến hành xét duyệt tiêu chuẩn chính trị tại cấp xã, thị trấn.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Để đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực trong công tác tuyển quân, tại hội nghị, các đại biểu đã thắng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế ảnh hưởng đến công tác tuyển quân. Đó là số thanh niên đi làm ăn xa đông, trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều thanh niên không về được, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tuyên truyền, vận động thanh niên thực hiện NVQS; Số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng đông, tuy nhiên bên cạnh đó một bộ phận thanh niên và gia đình nhận thức chưa đầy đủ về việc tham gia nghĩa vụ quân sự, chưa thực hiện nghiêm luật NVQS còn để Hội đồng NVQS các cấp đi đến vận động, nhắc nhắc nhiều lần, một số trường hợp có biểu hiện trốn tránh nghĩa vụ quân sự... dẫn đến không đủ nguồn xét tuyển.

Đồng chí Trần Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện đề nghị các địa phương quản lý tốt quân số đã trúng tuyển, tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm bằng mọi giải pháp tập trung hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các gia đình gọi thanh niên đi làm ăn xa về thực hiện NVQS. Hội đồng khám tuyển NVQS cần điều chỉnh việc khám sức khỏe, đảm bảo chính xác, công bằng. Lực lượng công an huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương tiến hành lập biên bản, xử lý đối với nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ có hành vi vi phạm Luật NVQS đảm bảo nghiêm túc, công bằng.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1431331

Trực tuyến: 2512

Hôm nay: 33253