Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 27/05/2021 385 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Tại nhiều tỉnh, thành phố xuất hiện các ổ dịch, tại tỉnh Ninh Bình đã phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly.

Phun khử khuẩn trong các khu cách ly tập trung của huyện

 

Dù chưa xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng huyện Kim Sơn đã chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời ban hành các văn bản về phòng, chống dịch COVID-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trong nhân dân về phòng chống dịch. Tuy nhiên một số hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người vẫn còn diễn ra. Chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế- xã hội và đời sống nhân dân. Ngày 27/5/2021, UBND huyện đã ban hành Công văn số 1054-UBND-YT về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương, Tỉnh, Huyện

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, tại nơi công cộng; không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, Tòa Giám mục Phát Diệm chỉ đạo các cơ sở tôn giáo tạm dừng đón khách tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

UBND các xã, thị trấn rà soát, đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, khai báo y tế bắt buộc đối với người lao động. Phối hợp với Trung tâm y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm đối với người lao động tại các cơ sở kinh doanh.

 

Nhiều nhà hàng đã treo biển tạm dừng không đón khách

                                                                                          PV

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814244

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1586

W88 113.80 - https://139.99.113.80/