Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai kế hoạch vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội năm 2023

Thứ năm, 27/07/2023 278 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 24/7, Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội xã Hùng Tiến tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội xã.

Quang cảnh Hội nghị.

 

Từ năm 2017, cùng với các địa phương khác trong toàn huyện, Hùng Tiến đã phát động ủng  hộ "Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” trên địa bàn toàn xã. Qua 4 lần phát động vào các năm 2017, 2018, 2019, 2022 đã có nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực chung tay tham gia đóng góp với tổng số tiền là 293.930.000đ.

 

Trong thời gian qua, Quỹ được sử dụng đúng mục đích và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2020 đến hết năm 2021, do tình hình dịch bệnh và tập trung nguồn lực cho phòng, chống dịch Covid-19 nên Quỹ không được vận động bổ sung, trong khi nguồn quỹ vẫn chi cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội như Quy định đã đề ra. Cụ thể, từ nguồn lực vận động được cùng với hỗ trợ của ngân sách nhà nước và trợ giúp của cộng đồng, trong những năm qua, MTTQ xã đã hỗ trợ 67 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những người tai nạn rủi ro đột xuất, hỗ trợ sửa chữa được 6 căn nhà cho người nghèo; chi quà tết, thăm hỏi 83 lượt gia đình chính sách và hộ neo đơn trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng sửa chữa nhiều công trình dân sinh, đài tưởng niệm với tổng số tiền 158.868.000đ

 

Đặc biệt trên địa bàn xã hiện nay còn nhiều hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo vẫn còn khó khăn về nhà ở, thiếu thốn vật chất, cần được cộng đồng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ. Để tạo nguồn quỹ hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội", trên địa bàn xã, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân đối với công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội; đồng thời khơi dậy và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” trong nhân dân để góp phần chăm lo cho người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn xã.

 

Nguyễn Phương- xã Hùng Tiến

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814226

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1568

W88 113.80 - https://139.99.113.80/