Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài"

Thứ ba, 25/10/2022 1055 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, khuyến khích đông đảo cán bộ, công chức, Nhân dân tham gia Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài", ngày 21/10/2022 Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Kim Sơn đã ban hành công văn số 03/HĐPH về việc hưởng ứng Cuộc thi.

 

Theo đó, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Kim Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn tích cực tham gia Cuộc thi. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Cuộc thi bằng các hình thức phù hợp, trong đó tập trung truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, căn cứ điều kiện thực tế có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời cá nhân đạt giải và các tập thể tích cực hưởng ứng, triển khai cuộc thi.

Cuộc thi góp phần đổi mới, đa dạng hình thức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

 

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài" được tổ chức trong 30 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 25/10 đến 24 giờ ngày 25/11/2022, theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ: http://moj.gov.vn/cuocthitructuyen. Đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài. Số lượng câu hỏi trong một lượt thi là 20 câu hỏi, trong đó có 19 câu trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người trả lời chính xác tất cả các câu trắc nghiệm của cuộc thi. Thời gian tối đa mỗi lượt thi là 20 phút. Người dự thi được tham gia tối đa 3 lần thi.

 

Nội dung thi về các quy định về quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài, người gốc Việt Nam; pháp luật về cư trú, hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; bầu cử, xuất cảnh, nhập cảnh; đất đai, nhà ở; các quy định về chính sách bảo hộ của Nhà nước Việt Nam đối với công dân Việt Nam tại nước ngoài cũng như chính sách của Nhà nước Việt Nam trong việc ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực.

 

Kết thúc, Ban tổ chức sẽ trao 11 giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

 

Cuộc thi được triển khai nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022. Đồng thời,  góp phần đổi mới, đa dạng hình thức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814129

Trực tuyến: 102

Hôm nay: 1471

W88 113.80 - https://139.99.113.80/