Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu, 06/01/2023 414 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 06/1, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kim Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và gặp mặt mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão.

 

Dự hội nghị về phía tỉnh có các đồng chí: Bùi Mai Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Đặng Trọng Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Hoàng Hà, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Về phía huyện có các đồng chí: Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, đại biểu các tổ chức tôn giáo, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương khen thưởng.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2022 là năm đẩy mạnh thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ XXIV; tiếp tục quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với sự đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong huyện nên đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

 

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trong năm, đã kết nạp 208 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 104% chỉ tiêu. Công tác kiểm tra, giám sát đã thực hiện đúng quy trình, quy định. Công tác dân vận được tăng cường. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và Hội quần chúng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên, hệ thống chính trị được củng cố, ngày càng vững mạnh.

 

Năm 2022, phong trào thi đua yêu nước được huyện phát động ngay từ đầu năm và được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó nhiều phong trào thi đua được phát động sâu rộng, có sức lan toả như: phong trào “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng xứ họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu”...Kết quả các phong trào thi đua đã góp phần tích cực hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu năm 2022, trong đó có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch đó là: Sản lượng lương thực có hạt, sản lượng thủy sản, thu nhập bình quân đầu người (giá hiện hành), giảm tỷ lệ hộ nghèo. Kinh tế duy trì ổn định và có bước tăng trưởng; sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản tăng khá; thu ngân sách đạt trên 533 tỷ đồng, đạt 108,6% dự toán HĐND huyện giao; tổng giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt 42,95 triệu USD, tăng 19,31% so với năm 2021. Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, tổng vốn đầu tư các công trình dự án thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước do cấp huyện và cấp xã làm chủ đầu ước đạt 630,1 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2022, huyện đã hoàn thiện các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM. Văn hóa xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định, quốc phòng – an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Bùi Mai Hoa – TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Chính phủ cho Ban Tổ chức Huyện uỷ và Văn phòng HĐND&UBND huyện

Đồng chí Bùi Mai Hoa – TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ xã Quang Thiện

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng cho các đơn vị đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trao Giấy khen của BTV Huyện uỷ cho các tập thể

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trao Giấy khen của BTV Huyện uỷ cho các cá nhân

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể

Đồng chí Trịnh Thị Ngọc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân

 

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022, huyện Kim Sơn đã có 2 tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 10 tập thể được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, 21 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 4 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, tặng Bằng khen cho 92 tập thể, 130 cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực được Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng.

 

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm 2022, năm 2023 là năm dự kiến Kim Sơn được công nhận Huyện đạt chuẩn NTM, kế thừa những thành tựu đã đạt được, đồng thời phát huy tinh thần “Thi đua yêu nước, yêu nước là phải thi đua” cùng sức mạnh đại đoàn kết, ý chí quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với các chỉ tiêu và nhiệm vụ cụ thể trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn kết, nhất trí chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chủ động nắm bắt thời cơ, ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Đinh Việt Dũng –TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Đinh Việt Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh:

 

Về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương, của tỉnh và huyện một cách nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với tình thực tiễn. Về phát triển kinh tế, cần có kế hoạch cụ thể hóa các định hướng lớn của tỉnh, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TU, ngày 26/6/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển bền vững vùng kinh tế ven biển Kim Sơn; đẩy mạnh nông nghiệp theo hướng hữu cơ; triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện góp phần thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, đưa Kim Sơn dn trở thành động lực phát triển kinh tế mới của tỉnh.

 

Về văn hóa -xã hội, cần quan tâm hơn nữa, nhất là đầu tư ngân sách cho phát văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục ngang tầm với phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

 

Về an ninh, quốc phòng, quân sự địa phương, biên phòng: Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2022; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm; phòng, chống cháy, nổ; tiếp tục triển khai quyết liệt các biện phạm ngăn ngừa tội phạm, kiềm chế, giảm thiểu an toàn giao thông.

 

Về dựng nông thôn mới, tập trung cao độ cho việc hoàn thành và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, nhất là tiêu chí thu nhập và môi trường. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ đón nhận huyện đạt chuẩn nông mới đảm bảo trang trọng, tiết kiệm. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

 

*Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ

Mai Hoa – Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/