Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai các hoạt động tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh từ xa

Thứ ba, 27/09/2022 1102 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mục tiêu: Mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sỹ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. Các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

Ngày 26/9/20202, UBND huyện đã ban hành Công văn số 2332/UBND-YT về việc triển khai hoạt động tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh từ xa. Trong công văn, yêu cầu Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện tăng cường, củng cố điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin để thực hiện khám bệnh, chữa bệnh từ xa theo quy định tại Thông tư số 49/2017/TT-BYT ngày 28/12/2017 của Bộ Y tế. Trong đó chú ý đến tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa và đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến; Tiếp tục sử dụng các phần mềm đang hoạt động hoặc sử dụng các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin đã được Bộ Thông tin và truyền thông và Bộ Y tế hướng dẫn. Việc triển khai thực hiện phải đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh và đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin về người bệnh;

Bên cạnh đó, các đơn vị cần triển khai tư vấn, khám chữa bệnh từ xa đến các Trạm Y tế tuyến xã, thị trấn và từ các Trạm Y tế xã, thị trấn đến người dân trên địa bàn. Trước mắt triển khai thực hiện tư vấn sức khỏe, đặt lịch khám bệnh, tư vấn phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng thông qua điện thoại và các ứng dụng mạng xã hội. Thông báo rộng rãi các số điện thoại thường trực, 2 địa chỉ Website …tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh từ xa để người dân được biết và liên hệ. Đồng thời mở sổ sách hoặc ứng dụng công nghệ thông tin để ghi nhận số liệu về tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh từ xa cho người dân để phục vụ cho việc thực hiện Bộ Tiêu chí nông thôn mới cấp xã/huyện.

Cùng với các nhóm nhiệm vụ trên, huyện Kim Sơn cũng yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác truyền thông để người dân tham gia các dịch vụ tư vấn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh từ xa.

                                                               Phòng Y tế huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/