Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, năm học 2023-2024

Thứ sáu, 01/12/2023 231 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 01/12 tại trường Tiểu học Đồng Hướng, Phòng GD và ĐT huyện phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ Liên Đá tổ chức Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, năm học 2023 - 2024 với chủ đề "Giữ trọn ước mơ". Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự chương trình.

Tiểu phẩm tuyên truyền an toàn giao thông và màn đồng diễn flashmob của các em học sinh.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam tổ chức với mục đích bảo vệ an toàn tối đa cho các em học sinh khi tham gia giao thông, phấn đấu thực hiện mục tiêu 100% trẻ em đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện. Chương trình đã trao tặng khoảng 8,6 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh toàn quốc và khoảng 80.000 mũ cho học sinh lớp 1 tỉnh Ninh Bình.

Đối với huyện Kim Sơn, năm học 2023-2024 có 3.087  học sinh lớp 1 tại 29 trường Tiểu học, Tiểu học và THCS được Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm.

Đại diện các đơn vị trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trường Tiểu học Đồng Hướng.

Thông qua Chương trình, Ban tổ chức mong muốn các vị phụ huynh, các em học sinh và mọi người dân Kim Sơn nhận thức rõ ý nghĩa của việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, cùng chung tay giáo dục ý thức và kỹ năng tham gia giao thông cho trẻ em từ ngày đầu tới trường, cùng hành động thiết thực bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất: "Hãy đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đi trên xe mô tô, xe gắn máy".

Sau Chương trình này, Ban An toàn giao thông huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục triển khai, chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học phối hợp tặng mũ bảo hiểm cho 100% học sinh lớp 1 tại đơn vị, hướng dẫn cha mẹ học sinh và các em học sinh kỹ năng tham gia giao thông an toàn, tổ chức cho cha mẹ học sinh ký nhận mũ và cam kết chấp hành quy định về việc đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông theo quy định.

Cũng tại Chương trình, đại diện Công ty Honda Việt Nam chi nhánh tại Ninh Bình đã hướng dẫn các phụ huynh, học sinh lựa chọn mũ và đội mũ an toàn khi đi xe mô tô, cách điều khiển và chở học sinh ngồi sau xe an toàn khi đi xe mô tô.

                                                            Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/