Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trạm y tế xã Kim Định: Quan tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Thứ sáu, 28/02/2020 695 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là khẩu hiệu mà cán bộ y, bác sỹ Trạm Y tế xã Kim Định đề ra trong thời gian qua.

 

Trạm y tế xã Kim Định hiện có 5 y, bác sĩ, 13 cán bộ y tế thôn bản. Khuôn viên với 12 phòng chức năng; năm 2014 trạm đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn II.

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “ Lương y như từ mẫu” , những năm qua, Trạm y tế xã Kim Định luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức, tăng cường sức khỏe cho người dân. Đội ngũ y sĩ, y tá của trạm với lòng yêu nghề, tận tụy với công việc đã không quản ngại khó khăn, vất vả thường xuyên trực ở trạm để giúp đỡ người bệnh không kể ngày đêm. Đối với trường hợp bệnh nhân là người cao tuổi, người neo đơn, tàn tật không đến trạm được, các y bác sĩ còn đến tận nơi, khám miễn phí cho bệnh nhân. Nhiều trường hợp bệnh nhân đã được các y sĩ của trạm sớm phát hiện các căn bệnh nguy hiểm và chuyển lên tuyến trên điều trị kịp thời.

 

Mang trong mình nhiều căn bệnh của người cao tuổi như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, Ông Phạm Văn Cần - năm nay đã 80 tuổi, thường xuyên đến trạm y tế thăm khám và được các y, bác sĩ nhiệt tình tư vấn, ông cho biết “ Bệnh của tôi thì phải khám thường xuyên, có lúc thay đổi thời tiết, buổi đêm cảm thấy khó chịu cũng phải nhờ các cô chú ở trạm đến nhà xem bệnh cho, mà các cô chú ấy cũng không lấy tiền công, đến khám  nhiệt tình, chu đáo lắm”.

 

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trạm Y tế xã Kim Định còn làm tốt công tác tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân như: phòng tránh các loại bệnh thường gặp; chăm sóc sức khỏe sinh sản, bà mẹ và trẻ em, thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, triển khai chương trình Mục tiêu y tế quốc gia về tiêm chủng mở rộng cho 100% trẻ trong độ tuổi; các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống lao, các bệnh liên quan đến chân- tay- miệng, bệnh đường ruột, huyết áp, tiểu đường, các vấn đề phòng chống lây nhiễm, chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng. Luôn đảm bảo cung cấp các loại thuốc cơ bản cho nhân dân trên địa bàn.

 

Năm 2019, toàn xã có trên 18.500 lượt người đến khám, chữa bệnh, trong đó khám phối kết hợp Đông y đạt 3.700 lượt người, khám bằng thẻ bảo hiểm y tế đạt gần 15 nghìn lượt người - là một trong những trạm y tế có lượng người đến thăm khám đứng Top đầu của tỉnh.                    

            Các y, bác sĩ luôn chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ tốt chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

 

Gần đây với sự lây lan nhanh chóng và phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, Trạm đã tiếp nhận 20kg hóa chất Cloramin B từ cấp trên tiến hành phun phòng tiêu độc khử trùng tại những nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Phối hợp với đài truyền thanh xã có bài tuyên truyền, phát tờ rơi về các biện pháp, hướng dẫn của Bộ y tế, tổ chức WHO, diễn biến của dịch bệnh  tới từng người dân, từng nhà trên địa bàn xã để người dân biết và thực hiện.

 

Từ những kết quả trên, Trạm y tế xã Kim Định đã thực sự là tuyến y tế cơ sở tin cậy chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn. Đó là động lực để cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế trạm phấn đấu hoàn thiện về chuyên môn, tu dưỡng về y đức nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Trong thời gian tới, Trạm y tế xã Kim Định tiếp tục đẩy mạnh công tác y tế dự phòng, thường xuyên theo dõi, giám sát ngăn ngừa dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra.

 

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Trạm, thu hút người dân đến Trạm khám và điều trị, nâng cao hơn hiệu quả trong chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại. Tăng cường hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng, chú trọng hơn đến hình thức tư vấn trực tiếp tại cộng đồng và tại hộ gia đình. Phát huy nội lực, tranh thủ sự quan tâm đầu tư giúp đỡ của các cấp, các ngành, huy động sự hỗ trợ của cộng đồng để phục vụ công tác khám, chữa bệnh như mua sắm thêm trang thiết bị, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho trạm y tế. Quyết tâm giữ vững đơn vị dẫn đầu huyện, duy trì, củng cố hoàn thiện các tiêu chí chuẩn quốc gia về y tế.

 

                                    Bài, ảnh: Diệu Hoa

 

           

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/