Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kiểm tra hệ thống đê điều, các công trình PCTT trước mùa mưa bão 2024

Thứ sáu, 05/04/2024 211 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm đánh giá thực tế hiện trạng hệ thống đê điều, các công trình phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) trên địa bàn để chủ động triển khai các phương án xử lý. Kiểm tra việc chuẩn bị phương án PCTT & TKCN của các xã, thị trấn theo phương châm “4 tại chỗ”; kiểm tra tình hình vi phạm Luật Đê điều và Luật Thuỷ lợi. Trong các ngày từ 01- 05/4, UBND huyện thành lập 5 Đoàn kiểm tra do các đồng chí Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tiểu khu làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có các đồng chí Huyện ủy viên, Thủ trưởng, Phó thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các Tiểu khu. 

Các đoàn kiểm tra đi thực tế các tuyến đê, kè, cống dưới đê, trạm bơm, các vi phạm Luật Đê điều, Luật Thủy lợi và kiểm tra các điều kiện phục vụ công tác PCTT & TKCN của các xã, thị trấn.

Đoàn kiểm tra thực tế tại cống CT10 thuộc án phận xã Kim Trung.

Đối với hệ thống đê: Các đoàn kiểm tra theo án phận đê giao cho các xã, thị trấn phụ trách, kiểm tra về cao trình xác định những đoạn đê, tuyến đê chưa đủ cao trình thiết kế. Thống kê những đoạn đê có mặt cắt ngang chưa đảm bảo về bề rộng mặt đê, cơ đê, hệ số mái. Những đoạn đê đi qua khu vực dân cư nhưng chưa được cứng hóa hoặc được cứng hóa bằng bê tông, cấp phối. Kiểm tra về hiện trạng chất lượng đê như: Những đoạn đê có thể xảy ra sạt lở mái đê, gần ao, đầm chưa được san lấp; những đoạn nền yếu có thể xảy ra lún, nứt; những đoạn đê đã từng xuất hiện mạch đùn, mạch sủi chưa sử lý hoặc đã xử lý nhưng chưa đảm bảo; những đoạn đê có bãi sông nhưng chưa có cây chắn sóng, những đoạn đê sát sông có nguy cơ bị dòng chảy uy hiếp và đang có diễn biến sạt lở.

Đối với kè, các đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng kè hiện tại có bị bong xô, sạt lở, mức độ hư hỏng. Đối với kè đê biển, đánh giá khả năng chịu đựng được với sóng biển và nước biển dâng.

Đối với cống dưới đê, đoàn kiểm tra hiện trạng cống do các xã, thị trấn quản lý có bị lún, nứt, sói ngầm, hay thấm 2 bên mang cống. Những cống có hố xói sân tiêu năng thượng, hạ lưu nhưng chưa được sửa chữa, những cống lớn chưa có quy trình vận hành. Tình trạng hệ thống vận hành đóng, mở cửa van. Những cống mới xây dựng chưa đưa vào sử dụng.

Kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư, trang thiết bị phục vụ PCTT&TKCN tại xã Kim Hải.

Ngoài ra, các đoàn kiểm tra các trạm bơm; kiểm tra các vi phạm Luật Đê điều và Luật Thủy lợi như: Xây dựng công trình, nhà ở, công trình phụ, trồng cây lâu năm ở trên mái đê và trong phạm vi bảo vệ của các công trình đê điều, thủy lợi. Kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác Phòng, chống thiên tai & TKCN năm 2024 của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đoàn tổng kiểm tra hệ thống đê điều, các công trình PCTT, các Phương án PCTT & TKCN các xã, thị trấn trước mùa mưa bão 2024 đã ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị, xây dựng phương án ứng phó với các loại hình thiên tai của các xã, thị trấn; phương án bảo vệ trọng điểm công trình đê điều xung yếu. Đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các xã, thị trấn để tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện.

                                          Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/