Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học

Thứ năm, 25/04/2024 185 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 24/4, tại Trường Tiểu học thị trấn Bình Minh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các đại biểu tham quan kết quả triển khai thí điểm giáo dục STEM của Trường Trường Tiểu học thị trấn Bình Minh  và Tiểu học Lưu Phương.

Năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại 6 trường Tiểu học gồm: Như Hòa, Đồng Hướng, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Định Hóa và Thị trấn Bình Minh.

Mỗi đơn vị thí điểm thực hiện các nội dung giáo dục STEM đối với các khối lớp 1, 2, 3, 4. Để thực hiện chương trình, các đơn vị đã tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị tổ chức các bài học và hoạt động trải nghiệm STEM; thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn để cùng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thí điểm. Đồng thời, huy động sự phối hợp của cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội trong triển khai thực hiện. Quá trình triển khai thí điểm giáo dục STEM tại các đơn vị đảm bảo nghiêm túc và đạt được kết quả tốt đẹp, có sức lan tỏa cao. Giáo dục STEM bước đầu hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết cho học sinh, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tiết mục văn nghệ tại Ngày hội STEM.

Tại buổi tổng kết triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học, các đại biểu và đông đảo học sinh Tiểu học đã tham gia Ngày hội STEM với các nội dung: Tổ chức hoạt động trải nghiệm, trưng bày các sản phẩm STEM, trao đổi, thảo luận những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thí điểm giáo dục STEM và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Qua đó nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện đại trà tại các trường học trong năm học 2024-2025.

Thông qua giáo dục STEM, học sinh biết liên kết kiến thức về toán học, khoa học công nghệ, mỹ thuật, tin học để giải quyết vấn đề thực tiễn một cách sáng tạo; tạo cơ hội bộc lộ và phát triển những năng lực sáng tạo, tư duy logic của người học, khơi gợi sự hứng thú trong quá trình học tập, khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn. Đồng thời cung cấp kiến thức đa dạng, nâng cao kỹ năng mềm như: Tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tăng sự đoàn kết bạn bè. Việc tham gia làm các sản phẩm STEM khơi dậy sự đam mê sáng tạo khám phá khoa học cho học sinh.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814210

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1552

W88 113.80 - https://139.99.113.80/