Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết phong trào thi đua “Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Thứ bảy, 27/01/2024 169 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Uỷ ban Đoàn kết công giáo huyện vừa tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” huyện Kim Sơn năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, đồng bào công giáo trong huyện thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước, MTTQ các cấp phát động; nêu gương sáng và thác tín vào Giáo hội, đóng góp thiết thực vào đời sống xã hội, làm tròn bổn phận người công giáo; tích cực lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, đã xuất hiện nhiều hộ gia đình công giáo làm kinh tế giỏi; các cơ sở kinh doanh, chế  biến dịch vụ do bà con giáo dân làm chủ, góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Trong phong trào thi đua yêu nước đã vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, đảm bảo an ninh trật tự, đồng bào công giáo trong huyện đã tích cực hưởng ứng phong trào, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Xây dựng mối đoàn kết lương - giáo, đoàn kết giữa các tôn giáo. Tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tai tệ nạn xã hội.

Công tác nhân đạo, từ thiện là điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo, thu hút nhiều linh mục, tu sĩ tham gia với nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, ý nghĩa giành cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như: Vận động các nhà hảo tâm ủng 330 xuất quà (mỗi suất 10kg gạo), hàng tháng cấp cho hộ nghèo, hộ neo đơn. Cấp học bổng và trao tặng xe đạp cho học sinh  nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập; hỗ trợ sửa chữa nhà cho 4 gia đình nghèo với số tiền 35 triệu đồng; hỗ trợ 7 trường hợp khó khăn, cô đơn chữa bệnh với số tiền 15 triệu đồng…

Các giáo xứ trong huyện tổ chức các chương trình giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng tỷ đồng/năm. Phong trào hiến tặng giác mạc được đồng bào công giáo huyện nhà tích cực hưởng ứng tham gia. Trong năm đã vận động mới 126 người đăng ký, đưa tổng số người đăng ký  hiến tặng lên 12.131 người và đã có 416 người hiến tặng giác mạc thành công, góp phần đưa huyện nhà trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về phong trào hiến tặng giác mạc.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814208

Trực tuyến: 185

Hôm nay: 1550

W88 113.80 - https://139.99.113.80/