Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết phong trào thi đua năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ sáu, 08/01/2021 251 lượt xem

Sáng 08/01, tại Nhà văn hóa xã Đồng Hướng, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Bùi Xuân Diệu – PBT Thường trực huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

 

Năm 2020 được đánh giá là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện, là một năm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid -19, thiên tai, lũ lụt tới sự phát triển kinh tế đất nước, tới đời sống của cán bộ, hội viên CCB và nhân dân. Song, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, năm 2020 cán bộ, hội viên Hội CCB từ huyện tới cơ sở đã khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với nhiều kết quả nổi bật: Các cấp Hội CCB đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận hội viên, nhân dân, từ đó phản ánh, tham mưu kịp thời cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giải quyết. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. 98% cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết của các cấp ủy đảng, gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chủ đề năm 2020 của tỉnh, của huyện; tổ chức 3 hội nghị với 68 cán bộ, hội viên tham gia đóng góp vào các Dự thảo văn kiện trình đại hội Đảng các cấp; có 506 CCB được tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp và thực hiện kết nạp mới 116 hội viên mới vào hội.

Đại biểu tham dự Hội nghị

 

Trong phong trào “ Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế”, các cấp Hội CCB nhận ủy thác vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền trên 111 tỷ đồng cho 78 tổ với 2.551 hộ vay; ký kết với Ngân hàng NN&PTNT cho 38 hộ hội viên vay, số tiền gần 4 tỷ đồng. Từ số vốn được vay, nhiều hộ vay đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu. Trong năm đã có 74 hộ nghèo, 115 hộ cận nghèo được xóa – góp phầm giảm tỷ lệ hộ nghèo của hội xuống còn 1,4%, hộ cận nghèo còn 262 hộ (giảm 1%) theo tiêu chí mới. Số hộ hội viên khá, giàu là 62%.

 

Song song với đó, Hội CCB các cấp thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước; gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, trong thực hiện các quy định của địa phương. Chương trình xây dựng dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên CCB đã tham gia đóng góp 890 ngày công, trên 20 triệu đồng bê tông hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, khơi thông gần 1.000m tưới tiêu, thoát nước; tổ chức 52 buổi vệ sinh môi trường và trồng trên 5.000 cây xanh, cây ăn quả.

 

Các hoạt động tình nghĩa được Hội CCB các cấp quan tâm thực hiện với nhiều việc làm thiết thực như: thường xuyên thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn; quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết và các ngày lễ lớn trong năm. Hỗ trợ tiền mặt, ngày công lao động làm mới 01 ngôi nhà cho hội viên CCB có khó khăn về nhà ở từ quỹ nghĩa tình 27/7. Cán bộ, hội viên và gia đình đã tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid -19, ủng hộ đồng bào Miền trung bị lũ lụt; xây dựng và ra mắt các Câu lạc bộ “Cựu chiến binh bảo vệ môi trường” tại 20 hội cơ sở và 01 mô hình “Nhà sạch vườn đẹp”.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

 

Ghi nhận những thành tích hội viên CCB đã đạt được trong năm 2020, Hội CCB tỉnh Ninh Bình, Hội CCB huyện khen thưởng cho 09 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội.

Tại hội nghị, Hội CCB huyện phát động phong trào thi đua năm 2021. Theo đó, phong trào thi đua năm 2021 được chia làm 2 đợt là: đợt 01 từ đầu năm 2021 đến 19/5, đợt 02 từ 01/6 đến hết năm với 08 nội dung thực hiện ký kết của các đơn vị cơ sở hội.

                                                                                                           

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443036

Trực tuyến: 21

Hôm nay: 192