Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết lớp tập huấn hát chèo, hát văn năm 2019

Thứ năm, 08/08/2019 535 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối 7/8, tại Nhà văn hóa Thị trấn Bình Minh, Phòng văn hóa – Thông tin huyện phối hợp Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình Tổng kết lớp tập huấn hát chèo, hát văn năm 2019.

 

Các đồng chí: Hoàng Văn Thắng, Phó bí thư huyện ủy; Hoàng Văn Phương, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo sở Văn hóa – thể thao tỉnh; Trung tâm Văn hóa tỉnh; Ban Tuyên giáo huyện ủy; Phòng Văn hóa – Thông tin huyện; các ngành, đoàn thể của huyện; Thị trấn Bình Minh…đã đến dự và chúc mừng chương trình tổng kết.

 

Các đại biểu tham dự chương trình tổng kết lớp tập huấn

 

Lớp tập huấn diễn ra trong 6 tuần (từ 21/6-7/8) với sự tham gia của 45 học viên là những hạt nhân trong phong trào văn nghệ ở các xã, thị trấn thuộc tiểu khu 4, 5.

 

Học viên đã được các nghệ nhân, nghệ sỹ của Trung tâm Văn hóa tỉnh hướng dẫn tìm hiểu về nguồn gốc, kỹ năng; các điệu múa cơ bản, cách luyến láy, nhả chữ trong hát làn điệu chèo và hát văn truyền thống.

 

Do có sự quan tâm của Ban tổ chức, sự hướng dẫn nhiệt tình của các nghệ nhân, nghệ sỹ, sự say mê của học viên nên kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp giấy chứng nhận. Trong đó, có 7 học viên xuất sắc được khen thưởng.

 

Tại chương trình tổng kết, các học viên cũng đã báo cáo kết quả học tập của mình qua việc thể hiện 6 tiết mục hát chèo, hát văn được Ban tổ chức và các đại biểu đánh giá cao.

 

Qua lớp tập huấn sẽ giúp học viên trở thành những hạt nhân tích cực trong các hoạt động văn nghệ của địa phương và tiếp tục truyền đạt, gìn giữ, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Một số hình ảnh tại chương trình tổng kết lớp tập huấn:

 

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Phương, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu, tăng hoa chúc mừng lớp tập huấn và trao giấy khen cho các học viên xuất sắc

 

Đồng chí Phạm Văn Sang, Trưởng phòng VH-TT huyện trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình lớp tập huấn

 

Đại diện lớp học tặng quà cảm ơn sự quan tâm, giảng dậy của các nghệ nhân, nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa tỉnh

 

Một tiết mục múa chèo báo cáo kết quả tại chương trình tổng kết

 

Đăng Khôi - Đài TT huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 217

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/