Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng các Câu lạc bộ hát Chèo, hát Văn, hát Xẩm năm 2024

Thứ hai, 15/07/2024 38 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Tối 13/7, tại Nhà văn hóa xã Yên Lộc, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổng kết lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao chất lượng các Câu lạc bộ hát Chèo, hát Văn, hát Xẩm năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các học viên xuất sắc.

Tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng có 63 học viên ở các xã, thị trấn và thành viên Câu lạc bộ hát Xẩm của huyện. Trong thời gian 10 ngày, dưới sự hướng dẫn của giảng viên là các nghệ nhân ưu tú, các nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm biểu diễn các môn nghệ thuật truyền thống; học viên lớp đã được bồi dưỡng nâng cao hơn về kỹ thuật các bài hát mới, múa phụ hoạ, kỹ năng sử dụng nhạc cụ dân tộc, kỹ năng biểu diễn trên khấu.

Các tiết mục do học viên lớp tập huấn trình diễn.

Thông qua lớp tập huấn, bồi dưỡng nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, đặc biệt là các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, hiệu quả hoạt động các Câu lạc bộ, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân. Lớp tập huấn cũng là dịp để các hạt nhân văn nghệ ở các xã, thị trấn có dịp giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm; mỗi học viên sẽ là hạt nhân nòng cốt truyền dạy, lan tỏa các loại hình nghệ thuật truyền thống đến các tầng lớp nhân dân một cách hiệu quả, thiết thực.

Tại buổi tổng kết, các học viên đã báo cáo kết quả chương trình lớp tập huấn bằng các tiết mục hát Chèo, hát Xẩm, hát Văn đặc sắc và ấn tượng.

                                                                                                    Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1838347

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 540