Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết Hội thi “Đường tuyên truyền cổ động trực quan” và Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND”

Thứ năm, 10/06/2021 212 lượt xem

Sáng 10/6, UBND huyện tổng kết Hội thi “Đường tuyên truyền cổ động trực quan”, chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND”. Dư hội nghị có đồng chí Bùi Thị Thúy – TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện.

 

Với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền cổ động trực quan trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội thi “Đường tuyên truyền, cổ động trực quan”  Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” đã được triển khai và nhận được sự tham gia của các các xã, thị trấn, các tầng lớp nhân dân trong huyện

 

Theo thể lệ Hội thi “Đường tuyên truyền cổ động trực quan”, mỗi địa phương lựa chọn 1 đoạn đường có chiều dài tối thiểu 500m, gần khu trung tâm xã (không tính đường quốc lộ 10 và đường 481), gắn với 01 điểm bỏ phiếu để tiến hành trang trí, treo cờ Tổ quốc, băng zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, cờ dây, cắm hồng kỳ,... tuyên truyền các nội dung liên quan đến Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thời gian xây dựng đoạn đường dự thi từ ngày 05/5 và hoàn thành trước ngày 15/5/2021. Qua khảo sát, chấm điểm tại các tuyến đường, BTC nhận thấy Hội thi đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo nghiêm túc, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo điểm nhấn rõ nét và tiến bộ trong công tác tuyên truyền cổ động trực quan. Đặc biệt, nhiều địa phương đã linh hoạt trong việc lựa chọn địa điểm, bố trí băng zôn, khẩu hiệu, cờ, áp phích hài hòa, sinh động, kết hợp với chỉnh trang hạ tầng, phát động làm sạch vệ sinh môi trường gắn với các phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử. Kết quả, đã có 15/25 đơn vị xã, thị trấn đạt giải trong cuộc thi (tăng thêm 4 đơn vị so với thể lệ). Tại hội nghị, BTC đã trao Giải nhất cho tuyến đường cổ động trực quan xã Đồng Hướng, trao 2 giải nhì, 4 giải ba, 8 giải khuyến khích cho các xã, thị trấn.

Trao thưởng cho các đơn vị đạt giải Hội thi “Đường tuyên truyền cổ động trực quan”

 

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của 25/25 xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện, 100% các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các trường THPT, TT GDNN-GDTX và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn. Toàn huyện, đã có 14.757 lượt người truy cập vào đường link của cuộc thi; 9.517 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân tham gia dự thi. Nổi bật, có những đơn vị có tỷ lệ dự thi cao như Phòng GD và ĐT huyện, trường THPT Kim Sơn A, THPT Kim Sơn B, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Huyện đoàn Kim Sơn, thị trấn Phát Diệm và xã Văn Hải. Huyện Kim Sơn có số người dự thi và số lượng người đạt giải nhiều nhất trong toàn tỉnh với 5/17 giải. Tại hội nghị, BTC cuộc thi đã trao giải cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc. Kết quả này cũng thể hiện tinh thần chủ động học tập, tự giác nghiên cứu tìm hiểu, hiểu biết pháp luật nói chung và pháp luật về bầu cử nói riêng, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và  Đại biểu HĐND”

 

                                                Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349796

Trực tuyến: 56

Hôm nay: 1585