Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết hoạt động công tác công đoàn năm 2020; sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội IX công đoàn Kim Sơn, nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ năm, 14/01/2021 262 lượt xem

Sáng 14/01, tại Trung tâm chính trị huyện diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động công tác công đoàn năm 2020; sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội IX công đoàn Kim Sơn, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Trường – TVHU, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Ban dân vận huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ huyện, Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn cơ sở và các cá nhân được khen thưởng

Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Kim Sơn, nhiệm kỳ 2018 - 2023, các đại biểu đều nhất trí với những kết quả, khó khăn mà các cấp công đoàn trên địa bàn huyện thực hiện trong thời gian qua.

 

Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ 2018 – 2023, được sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn, sự đoàn kết, nhất trí trong chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức các phong trào thi đua, động viên cán bộ, CNVCLĐ nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của một bộ phận người lao động. Công đoàn các cấp đã tiếp nhận 2.000 kg gạo, 20 suất quà do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 220 đoàn viên công đoàn; trích kinh phí hoạt động mua khẩu trang, các nhu yếu phẩm và trao tặng 25 suất quà trị giá trên 60 triệu đồng cho CNLĐ bị ảnh hưởng do dịch, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, triển khai các văn bản chỉ đạo, cung cấp tài liệu tuyên truyền về công tác phòng chống dịch. Do vậy, việc làm, tiền lương, thu nhập ổn định, chế độ chính sách liên quan đến người lao động được đảm bảo. Quyên góp ủng hộ được trên 300 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Đại biểu tham luận

 

Trong năm, LĐLĐ huyện ký mới 03 thoả thuận hợp tác với Phòng khám Thành Tâm, Công ty THHH Liên Đá; Ngân hàng CSXH huyện cam kết ưu đãi khi tiếp cận các chương trình hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Đã có 5.970 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ các sản phẩm, dịch vụ do các cấp công đoàn đã ký với các đối tác, giá trị hưởng lợi trên 1 tỷ 200 triệu đồng. Các hoạt động trong “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” được các cấp Công đoàn từ huyện tới cơ sở triển khai kịp thời. Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, đã có 19/21 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn hỗ trợ ăn ca cho NLĐ. Thông qua hoạt động “Tết sum vầy” nhân dịp tết nguyên đán Canh Tý đã có 7.572 suất quà, trị giá 2.271 triệu đồng trao tặng tới người lao động. Thực hiện chỉ tiêu nhiệm kỳ IX đã có đã có 03 nhà “Mái ấm công đoàn” được xây mới, 01 nhà được sửa chữa góp phần tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, CNLĐ.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

 

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nửa đầu nhiệm kỳ LĐLĐ huyện đã ban hành Quyết định sáp nhập 10 CĐCS, chỉ đạo kiện toàn Ban Chấp hành và bầu bổ sung, kiện toàn 35 ủy viên Ban chấp hành, Chủ tịch, Phó chủ tịch CĐCS. Thường xuyên rà soát, nắm tình hình về số lượng, chất lượng đoàn viên, CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng. Từ năm 2018-2020, các cấp công đoàn toàn huyện đã giới thiệu và kết nạp 276 đoàn viên ưu tú vào đảng. 100% cán bộ công đoàn các cấp được bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công đoàn; 100% cán bộ nữ công được tập huấn về nghiệp vụ nữ công và bình đẳng giới; tổ chức 12 hội nghị tập huấn về nghiệp vụ công đoàn cho 1.540 lượt cán bộ CĐCS; số đoàn viên được học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp là 12.683 người. Công tác nữ công, nhận thức về bình đẳng giới trong đội ngũ công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác thanh kiểm tra đảm bảo theo đúng quy định.

 

Qua đánh giá xếp loại, hàng năm có trên 85% Công đoàn cơ sở xếp loại tốt; 100% CĐCS khu vực nhà nước, 75% CĐCS ngoài khu vực nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tại hội nghị đã có 04 cán bộ công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; 06 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 11 tập thể và 18 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Ninh Bình và BCH LĐLĐ huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020.

 

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353203

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 2395