Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện Kim Sơn lần thứ XIII (2021 - 2022)

Thứ sáu, 28/10/2022 535 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/10, Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện Kim Sơn lần thứ XIII (2021 - 2022) đã tổ chức tổng kết cuộc thi. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Sơn – HUV, PCT UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức cuộc thi.

Quang cảnh hội nghị

 

Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên nhi đồng Kim Sơn lần thứ XIII (2021 – 2022) đã tiếp nhận 274 mô hình/sản phẩm tham dự từ 58/58 trường học trong toàn huyện. Trong đó: Đồ dùng dành cho học tập 53 mô hình/sản phẩm; phần mềm Tin học 8 mô hình/sản phẩm;72 sản phẩm Thân thiện với môi trường; 119 mô hình/sản phẩmdụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 22 giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Đã có 33 mô hình/sản phẩm đạt giải cuộc thi cấp huyện; bao gồm 2 giải nhất, 5 giải nhì, 9 giải ba, 17 giải khuyến khích. Giải nhất đồng đội được trao cho trường THCS Lai Thành

 

Sau khi chấm điểm, xếp loại Ban tổ chức đã lựa chọn 33 mô hình/sản phẩm tham dự cuộc thi cấp tỉnh, kết quả huyện Kim Sơn đạt 9 giải tại cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên nhi đồng tỉnh Ninh Bình. Sản phẩm “máy thu hoạch cau” của nhóm tác giả Bùi Hữu Phúc và Vũ Hải Hoàng lớp 8A trường THCS Lai Thành và “máy ATM sách” của nhóm tác giả Đỗ Ngọc Đăng, Nguyễn Thái Học lớp 12A Trường THPT Bình Minh đạt giải ba cấp tỉnh, có 6 sản phẩm đạt giải khuyến khích và 1  sản phẩm đạt giải phụ dành cho tác giả có mô hình đẹp nhất.

Trao thưởng cho các sản phẩm đạt giải

 

Từ thành công của những cuộc thi trước, Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện Kim Sơn lần thứ XIV (2022 - 2023) sẽ tiếp tục tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng trong huyện; tạo sân chơi khoa học và bổ ích cho các em. Thông qua Cuộc thi, lựa chọn các mô hình/sản phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV (2022-2023)

 

Đối tượng dự thi là tất cả Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn toàn huyện, có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi. Khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở vùng khó khăn tham gia. Các mô hình/sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực sau đây: Đồ dùng dành cho học tập (các dụng cụ phục vụ cho việc dạy và học). Phần mềm tin học (các chương trình được viết bởi các ngôn ngữ khác nhau phục vụ cho một mục đích nào đó, như: thiết kế đồ họa, trò chơi phát triển trí tuệ, phục vụ hoạt động dạy học,...). Sản phẩm thân thiện với môi trường (là những sản phẩm được tạo ra từ các vật liệu tự nhiên như tre, cói, rơm,...không hại đến sức khoẻ, thay thế được các chất liệu độc hại như nhựa, ni lông,..). Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (các sản phẩm dùng trong sinh hoạt gia đình, phục vụ cho đời sống và các đồ chơi). Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (các mô hình/sản phẩm tạo ra nhằm mục đích bảo vệ hoặc làm giảm thiểu những tác động gây ô nhiễm môi trường, mang lại hiệu quả, phục vụ phát triển kinh tế xã hội).  Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi: Trước 17h00 ngày 19/04/2023.  Địa điểm nộp hồ sơ dự thi tại Cơ quan chuyên trách Huyện đoàn Kim Sơn – Nhà Thiếu nhi huyện, xóm An Cư, xã Thượng Kiêm              

 

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng là một sân chơi khoa học và bổ ích . Qua đó, khơi dậy tiềm năng và tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng thanh thiếu niên, nhi đồng vào các hoạt động thực tiễn, từng bước nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, đồng thời góp phần tạo ra môi trường khoa học – kỹ thuật để tuổi trẻ vận dụng những tri thức, kỹ năng, sáng tạo ra những sản phẩm, những giải pháp hữu ích, khoa học, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

 

                                                            Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/