Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện Kim Sơn

Thứ ba, 02/11/2021 332 lượt xem

Sáng 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện Kim Sơn lần thứ XII (2020 - 2021) đã tổ chức tổng kết cuộc thi. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Nga- TVHU, PCT HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện.

 

Phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 800 sản phẩm/mô hình. Sau khi tổ chức phân loại, chấm, xếp loại các mô hình/sản phẩm tiêu biểu đã lựa chọn được 84 mô hình/sản phẩm. Khối các trường THCS có số lượng sản phẩm tham gia Cuộc thi cấp huyện nhiều nhất (42 mô hình/sản phẩm), tiếp đó là khối Tiểu học (24 mô hình/sản phẩm) và THPT (18 mô hình/sản phẩm). Số lượng mô hình/sản phẩm thuộc lĩnh vực các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có số lượng tham gia nhiều nhất (25 mô hình/sản phẩm), tiếp theo là lĩnh vực sản phẩm thân thiện với môi trường (23 mô hình/sản phẩm), lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập (18 mô hình/sản phẩm), lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (14 mô hình/ sản phẩm), lĩnh vực phần mềm tin học (04 mô hình/sản phẩm).

 

Chất lượng các mô hình/sản phẩm tham dự có nhiều tiến bộ. Đơn vị trường THPT Kim Sơn A, THPT Kim Sơn B, THPT Kim Sơn C, THCS Lai Thành, THCS Chất Bình có sản phẩm/mô hình tham gia đạt giải cao cấp tỉnh. Các mô hình/sản phẩm tham gia ngày càng đa dạng, đầu tư nhiều thời gian, công sức, trí tuệ, có chất lượng tốt, có tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống. Mô hình/sản phẩm dự thi được các em tận dụng từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có, các phế liệu trong sinh hoạt, trong sản xuất. Ban tổ chức đã trao 23 giải cá nhân, 3 giải đồng đội và 3 giải phụ cho các tập thể, cá nhân có những mô hình, sản phẩm sáng tạo, có tính ứng dụng cao.

Từ thành công của những cuộc thi trước, Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện Kim Sơn lần thứ XIII (2021 - 2022) sẽ tiếp tục tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng trong huyện; tạo sân chơi khoa học và bổ ích cho các em. Thông qua Cuộc thi, lựa chọn các mô hình/sản phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ XIII (2021 - 2022).

 

Đối tượng dự thi là tất cả Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn toàn huyện, có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi. Khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở vùng khó khăn tham gia. Các mô hình/sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực sau đây: Đồ dùng dành cho học tập (các dụng cụ phục vụ cho việc dạy và học). Phần mềm tin học (các chương trình được viết bởi các ngôn ngữ khác nhau phục vụ cho một mục đích nào đó, như: thiết kế đồ họa, trò chơi phát triển trí tuệ, phục vụ hoạt động dạy học,...). Sản phẩm thân thiện với môi trường (là những sản phẩm được tạo ra từ các vật liệu tự nhiên như tre, cói, rơm,...không hại đến sức khoẻ, thay thế được các chất liệu độc hại như nhựa, ni lông,..). Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (các sản phẩm dùng trong sinh hoạt gia đình, phục vụ cho đời sống và các đồ chơi). Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (các mô hình/sản phẩm tạo ra nhằm mục đích bảo vệ hoặc làm giảm thiểu những tác động gây ô nhiễm môi trường, mang lại hiệu quả, phục vụ phát triển kinh tế xã hội).Tác giả, đồng tác giả dự thi phải đảm bảo độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi (các em có ngày sinh từ 31/7/2004 đến 31/7/2016). Khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở vùng khó khăn tham gia.

 

Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi: Trước 17h00 ngày 08/4/2022.                                                                                             Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352784

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 1976