Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết công tác quân sự quốc phòng năm 2022

Chủ nhật, 04/12/2022 1611 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 02/12, UBND huyện tổ chức tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2021. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, CHủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Cùng dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Trịnh Thị Ngọc – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Các đồng chí Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng một số phòng, ban, ngành, đoàn thể có liên quan. Các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2022, Công tác quốc phòng, quân sự địa phương đã được cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn huyện quán triệt sâu sắc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Nổi bật là: Lực lượng vũ trang huyện đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với Công an, Biên phòng nắm chắc tình hình, tham mưu cho huyện xử lý kịp thời và có hiệu quả tình huống, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành đồng bộ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mặt công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2022; các ban, ngành, đoàn thể trong huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

 

Cơ quan quân sự các cấp làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022; làm tốt công tác huy động lực lượng phương tiện vật chất phục vụ diễn tập chỉ huy cơ quan bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa có 1 phần thực binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ cho 10 xã thuộc Tiểu khu 1 và Tiểu khu 2 đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị kỹ thuật. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng được thực hiện một cách nền nếp, bảo đảm nội dung, chương trình, thời gian theo quy định. Duy trì bảo đảm tốt công tác Hậu cần, Kỹ thuật cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, Phòng chống thiên tại - Tìm kiếm cứu nạn của lực lượng vũ trang huyện.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:

 

Ban CHQS huyện là cơ quan trung tâm phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, nghiên cứu, nắm chắc tình hình trên địa bàn huyện, nhất là những khu vực trọng điểm về quốc phòng, an ninh; làm tốt hơn nữa công tác dự báo, phân tích, phát hiện sớm, kịp thời tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND và UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống xảy ra, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động các nguồn lực để xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; khắc phục mọi khó khăn, thực hiện quyết liệt các biện pháp, chủ trương công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện. Tích cực đổi mới nội dung, phương pháp, huấn luyện toàn diện và chuyên sâu, sát với từng đối tượng, nhiệm vụ và địa bàn. Chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, Tiêu biểu”.

Đồng chí Đại tá Nguyễn văn Tuấn – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen của Bộ CHQS tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2022

Đồng chí Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2022

Đồng chí Trịnh Thị Ngọc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2022

Đồng chí Thượng tá Ngô Xuân Nam – TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao giấy khen của Ban CHQS huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2022

 

 Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2022 đã Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện, Ban CHQS huyện khen thưởng.

 

                                                                        Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814223

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1565

W88 113.80 - https://139.99.113.80/