Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết công tác nội chính, tôn giáo năm 2022

Thứ năm, 29/12/2022 688 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 29/12, tại phòng họp huyện uỷ đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác nội chính, tôn giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện chủ trì hội nghị.

 

Cùng dự có đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện. đồng chí Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối nội chính, thành viên bộ phận tham mưu, giúp việc Huyện uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, tôn giáo và phòng chống tham nhũng; thành viên Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện; Bí thư đảng uỷ các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2022, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và đã đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện được ổn định và giữ vững; công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp được tăng cường; cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt, giam giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường. Những kết quả trên đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo ANCT, TTATXH và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

 

Đối với công tác tôn giáo năm 2022 được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện, UBND huyện, các ngành chức năng và các thành viên Ban chỉ đạo đã chủ động nắm tình hình, diễn biến về hoạt động của các tôn giáo; tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày Lễ lớn của các tôn giáo, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm tuyên truyền, vận động gặp gỡ, thăm hỏi, động viên chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo tăng cường đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, phòng chống dịch COVID-19, tin tưởng vào sự lãnh đạo và gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, theo pháp luật về các đề nghị chính đáng, hợp pháp của các tổ chức tôn giáo, xử lý các vụ việc vi phạm.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo phòng chống tham nhũng và công tác tôn giáo trong năm 2022; tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân kết quả đạt được, đại diện các ngành, địa phương, đơn vị cũng đề xuất một số giải pháp làm tốt công tác quản lý đất đai, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn…

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các ngành, đơn vị khối nội chính và thành viên công tác tôn giáo trong thực thi nhiệm vụ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, quan tâm, phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đạt được những kết quả khá tốt trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác tôn giáo, góp phần vào kết quả chung của huyện.

 

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh:

 

Đối với công tác nội chính, phòng chống tham nhũng: Đề nghị các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng. Đặc biệt cần quán triệt sâu sắc và bám sát chủ đề công tác năm về “Đoàn kết, kỷ cương, chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ nhân dân. Các cơ quan khối nội chính chủ động nắm tình hình, tham mưu kịp thời, triển khai các giải pháp ngăn chặn, xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở, từ khi mới phát sinh.

 

Đối với công tác tôn giáo: Tập trung xây dựng đội ngũ cốt cán tôn giáo, những người có gắn bó với công tác tôn giáo và có mối liên hệ mật thiết với cấp uỷ chính quyền địa phương để giải quyết tốt những vấn đề tôn giáo đang đặt ra, giúp tôn giáo phát triển, đồng hành cùng dân tộc, hoạt động đúng đường hướng của tôn giáo và quy định của pháp luật.

 

Thường xuyên quán triệt, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuyên tuyền, vận động các cơ sở tôn giáo tích cực phối hợp thực hiện treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ của quê hương, dân tộc. Quan tâm phát triển đảng viên là người có đạo, nhất là quần chúng ưu tú là chức sắc, chức việc tôn giáo. Nắm chắc diễn biến, tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là các đạo lạ, đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn.

 

                                                            Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/