Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023

Thứ sáu, 05/01/2024 284 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 04/1, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Bùi Thị Thúy, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Huyện đoàn khóa XXIII; Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khóa IV; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, các chi đoàn trực thuộc; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn huyện triển khai có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức lối sống văn hóa mới cho thanh thiếu nhi thông qua các đợt sinh hoạt chính trị cao điểm, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ của Đảng, của đất nước và địa phương.

Các “phong trào hành động cách mạng” và các “chương trình đồng hành với thanh niên” được các cấp bộ Đoàn chú trọng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội tham gia, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động phát triển kinh tế xã hội. Kết quả, 15/15 chỉ tiêu chương trình công tác năm 2023 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó 8 chỉ tiêu đạt, 7 chỉ tiêu vượt.

Nổi bật đó là: Huyện đoàn thực hiện 11 công trình thanh niên cấp huyện, các cơ sở Đoàn - Hội - Đội thi đua, sôi nổi thực hiện trên 700 công trình, phần việc thanh niên như: Công trình “Thắp sáng đường quê”, “Ánh sáng an ninh”; “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Đường cây thanh niên”, “Vườn hoa thanh niên”,  “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”, “Điểm wifi công cộng và thư viện số”, “Bồn hoa em chăm”, “Sân chơi dân gian”,  “đường cờ thanh niên”, tặng thùng rác xanh, hỗ trợ xây nhà nhân ái; tổ chức dâng hương, dọn dẹp vệ sinh các địa chỉ đỏ, khu di tích lịch sử, nghĩa trang, đài tưởng niệm…

 Trong năm, các cấp bộ Đoàn - Hội huy động các nguồn lực xã hội hoá tổ chức các chương trình An sinh xã hội: trao tặng 1.445 suất quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, Cựu TNXP, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 819.500.000đ. 53/53 Liên đội tổ chức các hoạt động tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với 271 suất quà, trị giá hơn 50 triệu đồng. Ban Thường vụ Huyện đoàn – Nhà thiếu nhi Kim Sơn tổ chức chương trình “Trung thu cho em – Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, huy động nguồn lực xã hội hóa tặng 52 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 10 suất học bổng Tiếng Anh.

Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, trong năm huyện đoàn đã hỗ trợ 5 mô hình thanh niên tham gia cuộc thi dự án thanh niên khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Ninh Bình; phối hợp với các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 1.300 ĐVTN khối 12. Tiếp tục triển khai Nghị quyết số 43/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh giải ngân 3,2 tỷ đồng cho 38 mô hình dự án của ĐVTN để khởi nghiệp, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, chú trọng công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội, tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ hệ thống chính trị ở cơ sở, trong năm các cơ sở Đoàn, Hội đã giới thiệu 325 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 182 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, tiếp tục quan tâm công tác phụ trách Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Các chương trình phối hợp với các ngành được triển khai có hiệu quả, phát huy được nguồn lực xã hội trong việc chăm lo cho sự phát triển của thanh thiếu nhi.

Đồng chí Nguyễn Đức Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN cho Huyện đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Ban Chấp hành Huyện đoàn ban hành Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” với các nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện Kim Sơn lần thứ XXIII. Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên. Tiếp tục triển khai các Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện đoàn thực hiện các chương trình, đề án trong Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021 - 2030 và các chương trình phối hợp đã ký với các ban, ngành, đoàn thể của huyện; các chủ trương mới, đề án trọng điểm nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, tình nguyện theo khối đối tượng, tại các địa bàn xây dựng nông thôn mới, vùng đặc biệt khó khăn. Triển khai các giải pháp phát triển năng lực khởi nghiệp cho thanh niên, tham gia kiến tạo môi trường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức của Đoàn, tăng cường ứng dụng thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Kim Sơn được Tỉnh đoàn tặng Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN; Hội LHTN Việt Nam huyện được UBND tỉnh và Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tặng Bằng khen, Huyện đoàn tặng giấy khen.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/