Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 23/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ hai, 19/04/2021 2893 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa  thể thao và Truyền thanh huyện đã diễn ra hội nghị  Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Mai Hoa – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Đinh Việt Dũng – UV BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; Bùi Xuân Diệu -  Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trần Xuân Trường – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

 “Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, các cấp ủy đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức ngày càng đầy đủ, sâu sắc hơn ý nghĩa, tầm quan trọng về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;  xác định rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một nội dung quan trọng và là việc làm thường xuyên của công tác xây dựng đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đồng thời góp phần thực hiện thắng các nhiệm vụ chính trị của huyện, của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, nội dung học tập và làm theo Bác được đưa vào sinh hoạt thường kỳ, trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp của các tổ chức đảng, đảng viên. Tinh thần, trách nhiệm, hiệu quả trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị có bước chuyển rõ rệt. Từng bước xây dựng phong cách, tác phong công tác quần chúng, dân chủ, nói đi đôi với làm, khiêm tốn, tận tụy, trung thực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Xuất hiện nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” – đó là những kết quả nổi bật mà huyện Kim Sơn làm được, được nêu tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, trong thời gian từ 2016 đến tháng 3/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành 61 văn bản; các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã ban hành trên 1.080 văn bản để lãnh đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. 100% các tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội triển khai việc quán triệt nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên, đảm bảo nội dung, hình thức, thời gian theo kế hoạch.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát kế hoạch của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lựa chọn nội dung chủ đề phù hợp tình hình thực tế của huyện. Cụ thể: Năm 2016 thực hiện chủ đề của Tỉnh ủy “Nếp sống văn hóa công sở”; năm 2017 thực hiện chủ đề “Nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu”; năm 2018, 2019 và năm 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đăng ký với Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện chủ đề “Trách nhiệm thực thi công vụ, lời nói thống nhất với kết quả công việc”; năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thống nhất lựa chọn chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”.

Từ năm 2016 đến hết năm 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức được 09 hội nghị giao ban cụm với bí thư các chi bộ thôn, xóm; 01 hội nghị đối thoại trực tiếp với các trường hợp cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, xóm nghỉ công tác theo Thông báo 911-TB/TU, ngày 14/3/2018 của BTV Tỉnh ủy. các xã, thị trấn đã tổ chức 162 hội nghị đối thoại trực tiếp với 10.158 lượt người tham dự, với trên 1000 ý kiến; MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức được 24 hội nghị với trên 5.000 người tham dự. Công tác tuyên truyền thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh được cấp ủy và chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động, gắn với các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn, các hoạt động kỷ niệm của các địa phương, các ngành.

Tại hội nghị, các cá nhân và đơn vị đã trình bày bài tham luận, qua đó đã nhấn mạnh sự lan tỏa của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở mỗi cơ quan, đơn vị và toàn xã hội. Các tham luận đã chia sẻ những cách làm hay, những bài học kinh nghiệm cụ thể từ mỗi cơ quan đơn vị, cá nhân trong việc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả nổi bật trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà huyện kim sơn đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, ban, ngành, đoàn thể  trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ ở các chi, đảng bộ cơ sở. Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Hồng Quảng Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tinh – phát biểu chỉ đạo hội nghị

 Trong thời gian tới, Huyện ủy kim Sơn tăng cường lãnh đạo và chỉ đạo, đưa nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và những năm tiếp theo của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 5 năm qua. Thực hiện các chuyên đề gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóaXII) vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cấp ủy, lãnh đạo và chính quyền các cấp. Tiếp tục thực hiện việc giảng dạy, học tập tấm gương đạo đức của Bác trong hệ thống giáo dục phổ thông. Nhân rộng các mô hình điển hình, biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương Bác.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – UV BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Trong dịp này, có 15 tập thể và 20 cá nhân được khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Các tập thể và cá nhân được trao thưởng tại Hội nghị

 

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1855402

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 206