Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2012 - 2020 và những năm tiếp theo

Thứ tư, 11/05/2022 3722 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 11/5, tại Ban CHQS huyện đã diễn ra hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW ngày 20/12/2012 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu dự hội nghị

10 năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện lãnh đạo quán triệt sâu sắc Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp về nâng cao chất lượng huấn luyện. Tích cực, chủ động, sáng tạo, đổi mới công tác huấn luyện sát với yêu cầu, nhiệm vụ của từng đối tượng, đơn vị và địa bàn; phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ huấn luyện, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”. Lực lượng vũ trang huyện đã tạo được bước chuyển biến tích cực, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT về nhiệm vụ huấn luyện được nâng lên, luôn tích cực, tự giác trong học tập, nghiên cứu, đưa công nghệ thông tin, phát huy tính sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào huấn luyện.

Các đại biểu tham quan mô hình huấn luyện, hình ảnh hoạt động huấn luyện của LLVT huyện

 

Bám sát phương châm chỉ đạo, tổ chức huấn luyện “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” đảng ủy quân sự huyện chú trọng công tác kiểm tra, phúc tra, hội thi, hội thao, coi đây là khâu đột phá, kết hợp nâng cao chất lượng huấn luyện cho cán bộ là vấn đề then chốt. Huấn luyện cho các đối tượng nắm chắc và sử dụng thành thạo vũ khí thiết bị trong biên chế. Đi sâu vào huấn luyện theo nhiệm vụ và phương án; kết hợp giữa huấn luyện và rèn luyện thể lực nâng cao sức cơ động; kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chính trị, phố biến giáo dục pháp luật với huấn luyện quân sự và rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, từng bước nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu được giao.

Qua đánh giá, hằng năm kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, có từ 76-81% khá, giỏi. LLVT huyện kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện và diễn tập. Đã có nhiều cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp huyện, cấp xã và diễn tập PCTT-TKCN được tổ chức trong 10 năm qua, góp phần nâng cao khả năng tác chiến của LLVT huyện khi có các tình huống tác chiến, bão lũ xảy ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy quân sự huyện đã rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, hạn chế, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát thực để nâng cao chất lượng huấn luyện thời gian tới.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương

 

Nhân dịp này, Đảng ủy quân sự huyện đã khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814200

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1542

W88 113.80 - https://139.99.113.80/